Yên Bái: Gần 8 tỷ đồng ủng hộ quỹ "Ngày vì người nghèo"

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 4:28:11 PM

YBĐT - Năm 2010, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và các tổ chức thành viên đã triển khai các hoạt động bảo đảm, yêu cầu đề ra, hoàn thành tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2010.

Sáng ngày 24/1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị lần thứ V khóa XIII, triển khai nhiệm vụ, chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2011. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2010, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, tận dụng thời cơ, nỗ lực phấn đấu, tổ chức thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động đạt kết quả tốt. Phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sôi nổi hưởng ứng và tham gia tích cực, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2010.

 Hệ thống Mặt trận các cấp đã tiếp tục tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, MTTQ và các đoàn thể, sở, ban, ngành trong tỉnh.

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, qua bình xét đã có 84% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 68,5% khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã vận động được gần 8 tỷ đồng ủng hộ quỹ, từ đó đã hỗ trợ cho nhiều đối tượng khó khăn trong và ngoài tỉnh về nhà ở, khắc phục thiên tai...

Phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền thông qua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tham gia Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của công tác mặt trận vào thành tựu chung của tỉnh trong năm qua, nhất là trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí yêu cầu MTTQ cần làm cho các phong trào, các cuộc vận động thiết thực, sâu rộng và cụ thể hơn; tham gia có hiệu quả hơn nữa trong việc xây dựng Đảng, chính quyền nhất là trong các cuộc bầu cử HĐND các cấp, đại biểu Quốc hội; phát huy mạnh mẽ tinh thần dân chủ trong giám sát và phản biện xã hội; thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân; nắm chắc tình hình nhân dân nhất là các đối tượng đặc biệt khó khăn để có sự tham mưu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

Dịp này, 18 tập thể và 8 cá nhân đã được đã được UBMTQ tỉnh khen thưởng vì những  thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận trong năm 2010. Cũng tại hội nghị, UBMTTQ tỉnh đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2011.

P.V

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân mắc cúm A/H1N1.

Ngày 24/1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết ba tuần đầu năm 2011 đã có 26 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 tại Long An (1 trường hợp), Thành phố Hồ Chí Minh (15 trường hợp) và Hà Nội (10 trường hợp).

Công an xã Y Can bàn phương án tác chiến.

YBĐT - Để làm tốt công tác giữ gìn ANTT thôn xóm, Đảng ủy, chính quyền xã Y Can (Trấn Yên) đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng công xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân 12 thôn bản đoàn kết cùng tham gia tố giác tội phạm.

Múa hát chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 của các cháu mẫu giáo Trường Mầm non hoa mai.

YBĐT - Trong số những trường mầm non công lập ở thành phố, Trường Mầm non Hoa Mai được đánh giá là một trong những trường đạt chất lượng cao về công tác nuôi dạy trẻ.

YBĐT - Năm 2010, cũng là năm ngành BHXH tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, thực hiện Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý Nhà nước...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục