Yên Bái: Sập đất chết 2 người tại xã Văn Phú

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2011 | 8:30:01 AM

YBĐT - Vào khoảng 23 giờ 55 phút ngày 28 tháng 9, tại thôn Văn Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, đã xảy ra vụ sập đất làm chết 2 người là bà Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1961 và cháu Quách Tiến Thành 16 tháng tuổi.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Theo thông tin của ông Trần Bình Việt - Phó trưởng Công an xã Văn Phú, khu vực bị sập đất có 4 nhà dân xây cấp IV, gồm gia đình bà Nguyễn Thị Liên, Bùi Thúy Xinh, Trần Thị Thu Hà và Hoàng Minh Trường. Phía sau của 4 gia đình trên, có ta luy cao gần 20 m.

Do đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, phía sau ta luy xuất hiện vết nứt và có mạch nước chảy ngầm. Chính quyền địa phương đã cảnh báo các hộ trên di dời đến khu vực an toàn, nhưng do chủ quan của các hộ, dẫn tới thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Vào thời điểm xảy ra sập đất, các hộ bà Trần Thị Thu Hà và anh Hoàng Minh Trường, không có ai ngủ tại trong nhà nên không xảy ra thiệt hại về người. Tại quán cắt tóc gội đầu của gia đình bà Bùi Thúy Xinh có con trai của bà Xinh là anh Đào Quang Minh đang ngủ. Rất may vào thời điểm đó anh Minh tỉnh dậy khi nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật và nghe thấy hiện tượng sập đất đã kịp chạy ra ngoài thoát hiểm. 

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị nạn.

Ngay sau vụ sập đất xảy ra,  lãnh đạo xã Văn Phú và UBND thành phố Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo cứu người bị nạn. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã có mặt tại hiện trường, chia sẻ những mất mát của các gia đình, trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, đồng thời chỉ đạo các lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai.

Thi thể của bà Nguyễn Thị Liên và cháu Quách Tiến Thành, đã được tìm thấy lúc 3 giờ sáng ngày 29 và được đưa về hội trường thôn để tổ chức mai táng.

Hàng ngàn mét khối đất đá đổ sập vùi lấp các ngôi nhà.

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục