Bệnh viện thành phố Yên Bái nêu cao y đức và trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2012 | 9:34:40 AM

YBĐT - Năm 2011, Bệnh viện đa khoa thành phố Yên Bái đã đón tiếp, khám bệnh cho gần 74.120 lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đạt 136% kế hoạch. Đội ngũ y, bác sỹ đã khai thác, sử dụng có hiệu quả và làm chủ các trang thiết bị y tế như: máy siêu âm, máy nội soi… trong thực hiện khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thành phố thực hiện một ca phẫu thuật.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thành phố thực hiện một ca phẫu thuật.

Chúng tôi có mặt tại phòng đón tiếp bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái, được tận mắt chứng kiến cảnh bệnh nhân, người nhà xếp hàng làm thủ tục khám, chữa bệnh cũng như tinh thần phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ. Cầm trên tay cuốn sổ bảo hiểm y tế, xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh, bà Hà Thị Thành ở tổ 30, phường Nguyễn Phúc chia sẻ: “Tôi bị cao huyết áp nên hàng tháng thường xuyên phải đến khám, điều trị tại bệnh viện. Mỗi khi đến đây đều được thầy thuốc khám bệnh, hướng dẫn tận tình, chu đáo, cấp thuốc men đầy đủ. Vì vậy, tôi rất yên tâm khi đến đây khám bệnh”.

Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ cở vật chất, trang thiết bị y tế đã được đầu tư nhưng không đồng bộ, cơ cấu đội ngũ cán bộ chưa đồng đều và thiếu nhân lực, đặc biệt là thiếu bác sỹ giỏi, bác sỹ chuyên khoa sâu song Bệnh viện Đa khoa thành phố đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Năm 2011, Bệnh viện đã đón tiếp, khám bệnh cho gần 74.120 lượt người; công suất sử dụng giường bệnh đạt 136% kế hoạch. Đội ngũ y, bác sỹ đã khai thác, sử dụng có hiệu quả và làm chủ các trang thiết bị y tế như: máy siêu âm, máy nội soi… trong thực hiện khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân.

Công tác thường trực và cấp cứu luôn bảo đảm, nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được các thầy thuốc cấp cứu thành công. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, áp dụng các quy trình kỹ thuật, không để xảy ra sai sót, công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh luôn được chú trọng, tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa thành phố cũng thường xuyên quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng vào thực tiễn để nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc, hóa chất, cơ sở vật chất phục vụ khám, chữa bệnh; tập huấn cho cán bộ y tế phác đồ xử trí một số dịch bệnh nguy hiểm... và triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình y tế. Bệnh viện phối hợp với Phòng Y tế thành phố, các trạm y tế xã, phường triển khai công tác xây dựng chuẩn y tế quốc gia; hàng tháng cử cán bộ trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo, củng cố và tham gia xây dựng, thẩm định chuẩn quốc gia của thành phố và ngành.

Thực hiện đề án xã hội hóa công tác y tế, trong những năm qua, đơn vị đã huy động đội ngũ cán bộ, công nhân viên đóng góp cổ phần mua các trang thiết bị y tế hiện đại như: máy nội soi tai - mũi - họng, máy đo lưu huyết não; triển khai một số kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới phục vụ công tác khám chữa bệnh: hàn cổ răng, chích chắp, lẹo mắt, đo tốc độ máu lắng bằng máy tự động…

Bác sỹ Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố cho biết: "Để nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, năm 2012, chúng tôi tiếp tục củng cố và không ngừng nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ. Đồng thời, đầu tư nâng cấp các trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh dịch vụ chất lượng cao của nhân dân.

Đặc biệt, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao y đức, trách nhiệm, lương tâm thầy thuốc; thực hiện quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp cùng tinh thần phục vụ người bệnh. tận tình, chu đáo; cải cách thủ tục hành chính nhằm hạn chế phiền hà cho người bệnh khi đến khám và điều trị. Bệnh viện cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xứng đáng là nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”.

 Đức Toàn

Các tin khác

Trước những diễn biến thất thường của thời tiết thời gian gần đây, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết:

Ngày 25-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên, Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Lâm Phúc Hùng (53 tuổi, trú tại P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) - tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Ủy ban MTTQ và Sở VHTT - Du lịch ký kết chương trình phối hợp.

YBĐT - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và Sở Văn hóa thể thao và du lịch vừa ký kết Chương trình phối hợp chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới.

Ảnh minh họa.

Chiều 24-2, Bộ GĐ&ĐT chính thức công bố lịch thi đại học, cao đẳng năm 2012. Theo đó, sẽ có ba đợt tuyển sinh và giữ nguyên ngày thi như năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục