Công an Văn Tiến chủ động phòng ngừa tội phạm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2012 | 3:14:26 PM

YBĐT - Do làm tốt công tác giữ gìn ANTT địa bàn, nhiều năm qua số vụ việc liên quan đến ANTT ở Văn Tiến, thành phố Yên Bái đều giảm.

Công an xã Văn Tiến phối hợp tốt với các đơn vị chức năng nắm bắt tình hình tại các nhà máy trong Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh.
Công an xã Văn Tiến phối hợp tốt với các đơn vị chức năng nắm bắt tình hình tại các nhà máy trong Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, Nghị quyết 09/CP của Chính phủ về Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Kế hoạch 138 về phong trào phòng chống tội phạm ma tuý…, Công an xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái xác định tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình an ninh cơ sở, kiên quyết đấu tranh với các loại hình tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm trong giữ vững ANTT địa bàn.            

Trên địa bàn Văn Tiến có khu công nghiệp của tỉnh đang tiếp tục được quy hoạch mở rộng, diện tích đất đai của người dân bị thu hồi, nhiều vấn đề nảy sinh từ cơ sở người dân đã kiến nghị tới cấp trên xem xét giải quyết. Mặt khác, do số nhà máy, xí nghiệp ngày một nhiều, công nhân lao động ngày một đông đã nảy sinh phức tạp mới về công tác quản lý trật tự an toàn xã hội, tiềm ẩn sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trước tình hình đó, Đảng uỷ, chính quyền địa phương đã giao nhiệm vụ chính cho Ban Công an xã hàng tháng, hàng quý xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động với phương châm "Chủ động phòng ngừa, dựa vào quần chúng nhân dân để nắm chắc địa bàn".

Đồng chí Lê Văn Kỷ, Trưởng Công an xã cho biết: "Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phong trào tố giác tội phạm...

Tại các nhà máy, trường học, đều tổ chức ký cam kết chương trình phối hợp trong công tác giữ gìn ANTT, an toàn giao thông và chấp hành nghiêm túc việc trình báo tạm trú, tạm vắng tại địa bàn. Ngoài ra, lực lượng công an xã còn duy trì tổ chức hiệu quả 6 điểm trình báo tạm trú, tạm vắng, hòm thư góp ý về ANTT, 6 tổ hoà giải nhân dân với 36 đồng chí, 38 tổ tự quản với 810 hộ tham gia.

Hàng năm, tổ chức tuyên truyền lồng ghép nội dung về tình hình ANTT tại 40 hội nghị từ xã đến các thôn, tổ chức cho 96% số hộ dân ký cam kết giữ gìn ANTT và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Do làm tốt công tác giữ gìn ANTT địa bàn, nhiều năm qua số vụ việc liên quan đến ANTT hàng năm đều giảm. Năm 2011, xảy ra 8 vụ, 6 đối tượng, 9 tháng năm 2012, xảy ra 6 vụ, 4 đối tượng…".

Đồng chí Nguyễn Văn Huấn, công an viên phụ trách thôn Văn Quỳ cho biết: Đã hơn 10 năm là công an viên phụ trách thôn, bản thân không những biết tường tận từng hộ gia đình trong thôn mà chúng tôi còn phải thường xuyên phối kết hợp với trưởng thôn và thôn đội trưởng, hàng tuần tổ chức 1 đến 2 buổi tuần tra không theo giờ và địa bàn cố định để phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn tội phạm.

Văn Quỳ hiện có 247 hộ, có 5 đầu mối cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Các đầu mối này, chúng tôi luôn có sự phối hợp khá tốt trong công trao đổi thông tin cũng như tuần tra kiểm soát, do vậy, an ninh của các nhà máy và khu vực ga luôn được đảm bảo. Những vụ việc xảy ra đều được giải quyết đúng pháp luật, người dân yên tâm lao động sản xuất…

Với những kết quả đã đạt được trong công tác giữ gìn ANTT ở  cơ sở,  nhiều năm liên tục Ban Công an xã là đơn vị quyết thắng được UBND tỉnh, UBND thành phố, Công an thành phố tặng bằng khen và giấy khen. Đội ngũ công an viên các thôn luôn  tận tụy với công việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Thạch Phong

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục