Bắc Bộ ấm lên trước khi trở rét

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2012 | 8:25:29 AM

Đầu tuần, không khí lạnh chi phối Bắc Bộ suy yếu khiến thời tiết ấm lên. Đến khoảng ngày 23/11, có khả năng một đợt gió mùa đông bắc sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và sau đó còn tăng cường thêm.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay, Lưỡi áp cao lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc có cường độ ổn định rồi suy yếu và di chuyển dần ra phía đông. Do vậy, từ nay đến khoảng giữa tuần, thời tiết Bắc Bộ ấm áp, với nền nhiệt độ cao nhất khoảng 28-29 độ C, thấp nhất cũng trên 20 độ C. 

Sau đó, đến khoảng ngày 23/11, khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc. Đến khoảng ngày 27, ngày 28, khu vực trên lại tiếp tục có khả năng chịu tác động của không khí lạnh tăng cường thêm. 

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ ngày 19 đến ngày 22, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 19, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 19 và từ ngày 24 đến ngày 26, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở phần phía bắc. Gió đông bắc cấp 3.

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió đông bắc đến đông chủ yếu có cường độ trung bình. Riêng khu vực Nam Bộ ngày 19, ngày 20 chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel tại Yên Bái trao số tiền cho UBND tỉnh Yên Bái để giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

YBĐT - Tối 18/11, Chi nhánh Viettel Yên Bái - Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tổ chức chương trình tri ân khách hàng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường trao Huân chương Lao động hạng nhất cho nhà trường.

YBĐT - Sáng 18/11, Trường THPT Nguyễn Huệ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng, phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. >>>Vững vàng sự nghiệp "trồng người"

YBĐT - Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các cán bộ lãnh đạo MTTQ các thời kỳ đang nghỉ chế độ cư trú trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đồng chí Tạ Văn Long thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông đang điều trị tại Khoa Hồi sức chống độc.

YBĐT - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long đã chia sẻ và mong các gia đình vận động người thân chấp hành nghiêm luật giao thông để hạn chế những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục