Triển lãm nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 5:37:41 PM

YBĐT – Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái, chiều ngày 27/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đã khai mạc triển lãm Nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác. 72 em thiếu nhi là những tấm gương sáng vượt khó học giỏi tỉnh Yên Bái đã có mặt tham dự triển lãm.

Những năm qua, cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã được thanh thiếu nhi Yên Bái thực hiện bằng những việc làm thiết thực. Trong nhiều nội dung hành động của thanh thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh có một nội dung rất quan trọng, khẳng định cho việc học tập và làm theo của cac bạn thanh thiếu nhi, đó là mô hình Nhật ký làm theo lời Bác. Những việc làm tốt đều được các bạn thiếu niên, nhi đồng ghi lại và lưu giữ rất cẩn thận trong những cuốn nhật ký cá nhân hay của Liên đội.

Tại triển lãm, gần 400 cuốn Nhật ký được lựa chọn ngẫu nhiên trong trên 100 nghìn cuốn Nhật ký của 356 Liên đội và gần 3.000 chi đội trong toàn tỉnh đã được trưng bày. Nội dung của những cuốn Nhật ký này là những việc làm tốt mà các em đã làm được, những bông hoa điểm 10 mà các em dâng tặng lên Bác và nhiều việc làm ý nghĩa trong cuộc sống thường ngày…

PV

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Nghị định số 134/2004/NĐ-CP về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn, nhiều năm qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn huyện Lục Yên, đã và đang mang lại nhiều hiệu quả tích cực, trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hoá, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn tại địa phương.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

YBĐT - Ngày 27/6, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2013 cho 60 cán bộ làm công tác pháp chế, công tác tuyên truyền PBGDPL của 26 Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 27/6, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 72 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 9/9 huyện, thị xã, thành phố về tham dự Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lần thứ nhất, năm 2013.

Cầu Đát Lụa được nhân dân đóng góp xây dựng, góp phần giúp đồng bào đi lại thuận lợi hơn.

YBĐT - Có địa bàn rộng tới gần 5.800ha với 8.148 nhân khẩu, trong đó người Kinh chiếm 45%, còn lại là đồng bào Tày, Nùng, Dao nên xã Bảo Ái - Yên Bình (Yên Bái) đã coi trọng việc thực hiện các chính sách dân tộc, coi đó là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục