Công an Lục Yên chặn bắt thành công đối tượng trộm cắp xe ô tô CRV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/6/2016 | 1:33:39 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 25/6, Công an huyện Lục Yên và nhân dân xã An Lạc đã tổ chức đón chặn, bắt được đối tượng trộm cắp xe ô tô mang nhãn hiệu CRV chạy từ Lào Cai xuống địa bàn.

Hiện trường nơi Công an huyện Lục Yên và nhân dân Khánh Hòa tổ chức đón chặn, vây bắt thành công đối tượng Chiến.
Hiện trường nơi Công an huyện Lục Yên và nhân dân Khánh Hòa tổ chức đón chặn, vây bắt thành công đối tượng Chiến.

Vào hồi 6 giờ ngày 25/6, Công an huyện Lục Yên nhận được điện báo của Công an tỉnh Lào Cai với nội dung: “Trên tuyến đường quốc lộ 70, một tổ công tác của Công an tỉnh Lào Cai đang truy đuổi một đối tượng trộm cắp chiếc ô tô mang nhãn hiệu CRV, màu đen, không có biển kiểm soát, điều khiển theo hướng Lào Cai - Yên Bái…”.

Ngay sau khi nhận được điện báo, Công an huyện Lục Yên đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương án để chặn bắt đối tượng, phối hợp với tổ công tác tăng cường Công an tỉnh Yên Bái thành lập 3 chốt chặn trên tuyến đường quốc lộ 70 thuộc địa phận xã An Lạc và xã Khánh Hòa.

Đến khoảng 6 giờ 40 phút, đối tượng điều khiển xe ô tô đến địa phận xã Khánh Hòa, phát hiện ở đây có tổ chốt chặn vây bắt nên đã nhanh chóng quay xe chạy hướng ngược lại. Tổ công tác Công an huyện Lục Yên đã tiến hành truy đuổi, đồng thời điện báo cho lực lượng công an và nhân dân xã An Lạc để chặn bắt.

Với sự triển khai nhanh chóng về lực lượng cũng như phương tiện của Công an huyện Lục Yên, Ban công an xã và nhân dân xã An Lạc, đối tượng điều khiển xe ô tô CRV đến Km106 + 800, quốc lộ 70 thuộc địa phận thôn 5, xã An Lạc thì bị nổ lốp, xe va đập vào lề đường và quay ngang. Đối tượng mở cửa xe chạy lên đồi để tẩu thoát nhưng đã bị một số bà con nhân dân thôn 5, xã An Lạc bắt giữ.

Đối tượng Lê Hữu Chiến sau khi bị bắt.

Đối tượng khai nhận tên là Lê Hữu Chiến (sinh năm 1979), có hộ khẩu thường trú tại khu phố 3, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai nhưng sinh sống và làm việc trên thành phố Lào Cai. Rạng sáng ngày 24/6/2016, Chiến đã trộm cắp xe ô tô nhãn hiệu CRV, không có biển kiểm soát của một người không biết tên ở thành phố Lào Cai.

Đến sáng 25/6, Chiến điều khiển xe ô tô từ thành phố ra hướng quốc lộ 70 đi Yên Bái thì bị một tổ công tác của Công an tỉnh Lào Cai phát hiện và truy đuổi. Trong quá trình chạy trốn, đối tượng điều khiển xe với tốc độ rất cao, manh động vượt qua 2 chốt chặn của lực lượng chức năng huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Được biết, đối tượng Lê Hữu Chiến đã từng có tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và đã bị Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai tuyên phạt 15 tháng tù giam vào năm 2013. Công an huyện Lục Yên đã tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra và xử lý theo pháp luật.

Duy Khánh (Đài TT – TH Lục Yên)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục