Quyết liệt với tội phạm đánh bạc

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2016 | 1:53:51 PM

YBĐT - Thời gian gần đây, Công an tỉnh liên tiếp triệt phá thành công hàng chục tụ điểm thường xuyên tổ chức đánh bạc, bắt giữ hàng chục đối tượng cầm đầu, góp phần giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Các đối tượng phạm tội đánh bạc bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Các đối tượng phạm tội đánh bạc bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, do địa bàn miền núi hiểm trở, điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên các đối tượng đánh bạc vẫn lén lút lợi dụng để thực hiện các hành vi phạm tội. Chính vì vậy, Công an tỉnh đã tập trung tăng cường và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an tỉnh vừa bắt giữ 33 đối tượngvề hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu vực bản 10, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. Để bắt giữ thành công nhóm đối tượng này, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã gặp phải rất nhiều khó khăn bởi địa điểm các đối tượng tổ chức đánh bạc nằm xa khu dân cư, địa hình hiểm trở, có người cảnh giới và chỉ có một lối vào duy nhất.

Trước đó, vào hồi 4 giờ sáng ngày 31/5/2016, tại lán nhà ông Đặng Văn Tính ở thôn 1, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, Công an huyện Yên Bình đã bắt quả tang 8 đối tượng có hành vi tổ chức và tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền; thu giữ tại chỗ gần 25 triệu đồng, 9 điện thoại di động, 3 xe máy và nhiều tang vật liên quan để đánh bạc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thường xuyên tổ chức các xới bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền, thu hút nhiều con bạc tham gia, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng này thường xuyên thay đổi địa điểm xới bạc và thuê người cảnh giới nghiêm ngặt.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh đã triệt phá thành công hàng chục vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức, bắt giữ trên 50 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan. Thông qua các vụ án này, có thể nhận thấy thủ đoạn và hoạt động của loại tội phạm này đang ngày càng trở nên tinh vi và liều lĩnh hơn, khiến cho quá trình đấu tranh của lực lượng công an cũng trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

Trung tá Hà Văn Lưu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết: “Các đối tượng này chủ yếu lợi dụng vào đồi, nương, rồi các lán ở trong các vùng sâu, vùng xa để hoạt động; có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ chức đó. Từ ngoài đường đi vào đến các xới đó rất xa, gần như là độc đạo. Để tiếp cận, chúng tôi phải tìm cách hóa trang để không cho đối tượng phát hiện”.

Thời gian tới, để hạn chế tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng đánh bạc dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, các ban, ngành, chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các thủ đoạn hoạt động, tác hại của tệ nạn đánh bạc đối với gia đình và xã hội. Qua đó, nâng cao cảnh giác cho người dân, không dính vào tệ nạn đánh bạc; đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đỗ Huy - Cảnh Toàn

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục