Từ nghiện đến buôn bán trái phép chất ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2016 | 10:27:08 AM

YBĐT - Tòa án nhân dân huyện Lục Yên vừa tuyên án 10 năm tù đối với bị cáo Tráng Trọng Phương, sinh năm 1971, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Yên Thế (Lục Yên) và bị cáo Phạm Tiến Dũng, sinh năm 1981, trú tại thôn Ngòi Kèn, xã Liễu Đô (Lục Yên) 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Tòa án nhân dân huyện Lục Yên, khoảng 14 giờ ngày 21/10/2015, tại đầu cầu Lạnh thuộc thôn Kha Bán, xã Liễu Đô, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã bắt quả tang Phạm Tiến Dũng có hành vi bán cho Vương Đức Doanh, sinh năm 1972, trú tại Bản Ro, xã Phan Thanh (Lục Yên) 1 gói ma túy với giá 200.000 đồng và thu giữ trong người Phạm Tiến Dũng 7 gói ma túy.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Dũng khai nhận 1 gói ma túy mà lực lượng chức năng thu giữ của Vương Đức Doanh là hêrôin cùng 7 gói ma túy vừa thu giữ trong người Dũng cũng là hêrôin do Dũng quen biết với Hoàng Văn Hoan, sinh năm 1982, trú tại xã Vĩnh Lạc dẫn đi mua của một người mà Dũng không biết lai lịch ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai với số tiền 2 triệu đồng. Số ma túy trên được Dũng và Hoan chia thành nhiều gói nhỏ mang theo người để bán kiếm lời.

Qua đấu tranh, Dũng còn khai nhận vì bản thân là người nghiện nên trước đó, vào tháng 8/2015, Dũng còn đến mua ma túy của Tráng Trọng Phương 2 lần để sử dụng. Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khám xét khẩn cấp người và nơi ở của Tráng Trọng Phương, thu giữ trong buồng ngủ một túi nilon màu trắng bên trong có chứa 18 gói ma túy, 1 điện thoại di động, 33 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc cân tiểu ly vỏ bằng gỗ.

Quá trình điều tra, Phương khai nhận, số ma túy mà Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ Phương mua trước đó 3 ngày của một người không rõ lai lịch ở thị trấn Yên Thế. Vì là người nghiện ma túy nên đến lúc bị bắt, Phương đã bán cho nhiều người khác ở khu vực các xã An Phú, Minh Tiến, thị trấn Yên Thế (Lục Yên).

Qua đấu tranh tại phiên tòa, các bị cáo đã nhận tội. Trong đó, Tráng Trọng Phương là người nghiện ma túy, năm 1999, đã từng bị phạt 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2007, chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương vẫn không từ bỏ được ma túy, Phương tiếp tục lao vào mua bán ma túy vừa kiếm lời vừa sử dụng cho bản thân.

Với hành vi trên, Tráng Trọng Phương thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, tái phạm nguy hiểm quy định tại Điều 194, Bộ luật Hình sự và bị tuyên án 10 năm tù. Đối với Phạm Tiến Dũng từng là một người lương thiện nhưng không làm chủ được bản thân nên mắc nghiện ma túy, từ người chỉ đi mua ma túy về sử dụng, Dũng đã bắt đầu cùng Hoàng Văn Hoan đi mua ma túy về bán lại cho các con nghiện khác với mục đích kiếm lời bị Tòa tuyên án 3 năm tù. 

 Anh Dũng

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục