“Yêu râu xanh” lĩnh án 7 năm tù

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2016 | 8:05:35 AM

YBĐT - Tháng 9/2016, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lục Yên đưa ra xét xử sơ thẩm đối tượng Bàn Văn Mười, sinh năm 1994, trú tại thôn Khe Hùm, xã Trung Tâm (Lục Yên) về hành vi đe dọa, dùng vũ lực khống chế nhằm thực hiện hành vi cưỡng hiếp cháu T (15 tuổi) ở cùng xã, phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em” quy định tại Điều 112 Bộ luật Hình sự.

Vào khoảng 9 giờ ngày 15/5/2016, Bàn Văn Mười cùng Nguyễn Văn Đạt đến nhà Nguyễn Văn Vi cùng xã uống rượu. Đến khoảng 10 giờ 30 phút, sau khi uống rượu xong, cả 3 rủ nhau đi hát karaoke. Hát được một lúc, cả 3 lại cùng nhau đến nhà anh Bàn Văn Khởi cũng tại xã Trung Tâm chơi, uống rượu và ngủ lại.

Đến 18 giờ, Vi về trước, Mười và Đạt về sau. Trên đường về, Vi gọi điện cho Mười mời Mười và Đạt về nhà bố vợ mình là ông Bàn Văn Bá cùng xã chơi. Tại nhà ông Bá, có Bàn Văn Viên và T là con của ông Bá. Tiếp tục uống rượu tại nhà ông Bá đến 21 giờ và ra về nhưng Mười chở Đạt cùng nhau đi tới Nhà nghỉ Phúc Lan, Nhà nghỉ Thái Anh thuộc xã Trung Tâm để tìm gái mua dâm nhưng đều không có. Sau đó, cả hai đến nhà ông Thiều Hữu Thăng cùng xã ngồi chơi một lúc rồi Mười chở Đạt về.

Trên đường về, biết T ở nhà một mình nên Mười nảy sinh ý định hiếp dâm. Sau đó, Mười điều khiển xe mô tô đến dựng tại khu đất trống nhà ông Bá, đi theo cầu thang lên nhà, thấy điện vẫn sáng và phát hiện T đang ngủ trong màn (gian thứ tư từ cửa chính vào). Mười đi vào gian thứ 3 lấy 1 con dao dài 46,9 cm, chuôi dao bằng gỗ dài 18,8 cm, lưỡi dao dài 28,1 cm, bản dao chỗ rộng nhất dài 5 cm, chỗ hẹp nhất 2,3 cm, lưỡi dao bị gỉ, trên mặt dao có ghi chữ D-XD với mục đích để đe dọa và khống chế T. Đến chỗ T ngủ, Mười vén màn lên, đặt dao xuống bên sườn trái T, kéo chăn lên và cởi được quần của T xuống 10 cm thì T tỉnh ngủ.

Thấy vậy, Mười nằm đè lên người T, T kêu to: “Thả tao ra”, Mười dùng tay trái bịt miệng, tay phải cầm dao giơ lên và nói: “Im đi, đừng có kêu to, không tao giết”. Nói xong, Mười đặt dao xuống rồi bóp cổ T. T dùng hết sức đạp, đẩy Mười ra, trong quá trình giằng co T bị va đập vào chiếc hòm tôn bên cạnh. Một lúc sau, thoát được ra, T bỏ chạy và đến nhà bà Lý Thị Dền ở gần đó kêu cứu, còn Mười xuống bãi lấy xe mô tô đi về nhà ngủ. Đến ngày 19/5/2016, Mười bị bắt tạm giam.

Tại Bản Kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế kết luận: không có dấu vết tổn thương trên cơ thể của T. Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo Bàn Văn Mười là nguy hiểm, bị cáo đã có lời nói đe dọa, dùng dao uy hiếp và dùng vũ lực khống chế nhằm thực hiện hành vi cưỡng hiếp cháu T; xâm phạm nghiêm trọng đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, nhân phẩm và danh dự của trẻ em ở độ tuổi chưa thành niên (từ 13 - 16 tuổi).

Bị cáo không nhận thức được hành vi của mình là sai, là vi phạm pháp luật mà còn cố tình thực hiện đến cùng để thỏa mãn dục vọng. Dù bị cáo chưa thực hiện được mục đích do cháu T đã cố gắng chống cự và bỏ chạy nhưng hành vi của bị cáo được xác định tội phạm đã hoàn thành.

Về nhân thân, tuy bị cáo không có tiền án, tiền sự, học hết lớp 4, đã có vợ và 2 con nhỏ nhưng bản thân không chịu khó làm ăn, giúp đỡ gia đình mà chỉ thích chơi bời, rượu chè.

Với các hành vi trên, TAND huyện Lục Yên tuyên bị cáo Bàn Văn Mười phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” và áp dụng Khoản 1 Điều 112; Điểm p Khoản 1, Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Bàn Văn Mười 7 năm tù. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường nhân phẩm và tinh thần cho người bị hại tổng số tiền 6.050.000 đồng.

Mai Linh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục