Cha con vào tù vì ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 8:07:15 AM

YBĐT - Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hai cha con Sùng A Giàng và Sùng A Xà, cư trú tại bản Đá Đen, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn, vào hồi 15 giờ 40 phút ngày 8/6/2016, tại thôn Nậm Cưởm, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Công an xã Nậm Búng bắt quả tang Sùng A Giàng sinh năm 1992, trú quán tại bản Đá Đen, xã Nậm Có và thu giữ trong tay đối tượng 1 gói nilon màu đen, bên trong có chứa chất bột màu trắng (nghi là hêrôin), 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA và 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu HONDA. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mù Cang Chải đã tiến hành khám xét nơi ở và đồ vật tại nhà của bị cáo ở bản Đá Đen, thu giữ số tiền 15.990.000 đồng.

Đến ngày 14/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mù Cang Chải đã bàn giao toàn bộ hồ sơ và đối tượng gây án cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền. Tại Cơ quan CSĐT, bị cáo Sùng A Giàng đã khai nhận vào khoảng cuối tháng 5/2016, có một người đàn ông dân tộc Mông tên là Giàng A Chớ, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã đến nhà ông Sùng A Xà, sinh năm 1973 (bố đẻ của Giàng) chơi.

Tại đây, Chớ đã trao đổi và bán cho Giàng 1 gói hêrôin có trọng lượng 9,3 chỉ với giá bán 16 triệu đồng, Giàng đã đồng ý mua nhưng chưa có đủ tiền nên hai bên đã thỏa thuận Giàng sẽ trả trước 3 triệu đồng, còn nợ lại 13 triệu đồng khi nào bán hết sẽ trả. Trong quá trình mua bán ma túy giữa Chớ và Giàng có Sùng A Xà chứng kiến và cân số ma túy trên.

Sau đó, Sùng A Giàng giao toàn bộ số ma túy mới mua cho Sùng A Xà cất giấu hộ. Vốn là đối tượng nghiện lâu năm nên trong thời gian cất giấu, Xà đã lấy ma túy ra sử dụng. Khoảng 4 đến 5 ngày sau, Giàng đã lấy lại số hêrôin ở chỗ Xà đi bán.

Chiều ngày 8/6/2016, khi Giàng đang mang ma túy xuống khu vực cây xăng thuộc địa phận xã Nậm Búng bán cho một người phụ nữ như đã hẹn trước thì bị bắt giữ cùng toàn bộ tang vật. Kết quả giám định số 137a/GĐMT ngày 10/10/2016 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh kết luận, chất bột nén màu trắng thu giữ của Sùng A Giàng có trọng lượng 29,92 gam là ma túy (hêrôin).

Qua đấu tranh tại phiên tòa, bằng những tang chứng, vật chứng rõ ràng, các bị cáo không thể chối cãi nên đã cúi đầu nhận tội. Chỉ vì hám lợi trước mắt và muốn có ma túy sử dụng mà các bị cáo đã vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Với hành vi trên, bị cáo Sùng A Giàng đã phạm tội “Mua, bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điểm h, Khoản 2, Điều 194 của Bộ luật Hình sự, lãnh mức án 13 năm tù.

Còn bị cáo Sùng A Xà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, khi thấy con mình trao đổi mua, bán ma túy đã không ngăn cản mà còn ủng hộ và cất giấu nên phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, lãnh mức án 10 năm tù.

Đức Hồng

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục