Giá đắt phải trả

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2017 | 7:50:34 AM

YBĐT - Do bực tức và không đồng tình với hành động tự ý lấy đồ của anh Hoàng Đình Vui sinh năm 1968, ở thôn Cò Cọi 2, xã Sơn A, huyện Văn Chấn nên Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 1974, trú tại khu 1, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn đã dùng dao chém liên tiếp vào đầu khiến anh Vui tử vong.

Sáng ngày 23/7/2016, Nguyễn Văn Hưng đi bộ từ nhà lên xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn với mục đích đến các nhà dân nếu có ai nhờ việc gì thì giúp để được cho ăn cơm. Khoảng 9 giờ cùng ngày, Hưng đi đến xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn thì gặp anh Giàng A Su, sinh năm 1985 ở thôn Ngã Ba, xã Sùng Đô.

Biết Hưng là người thường đi lang thang, thấy ai có việc thì giúp nhưng không lấy tiền công mà chỉ xin cơm ăn nên anh Su đã nhờ Hưng về nhà giúp khiêng, xếp hộ những bao thóc mà gia đình vừa thu hoạch xong và được Hưng đồng ý. Đến buổi trưa, sau khi ăn cơm cùng gia đình anh Su xong, Hưng lên tấm phản gỗ nằm ngủ.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, do trời sắp mưa, anh Su đi ra ruộng để phủ bạt che số lúa mới gặt buổi sáng. Trước khi đi, anh Su nhờ Hưng trông nhà và số thóc còn lại đang phơi ở ngoài sân (lúc này, ở nhà anh Su chỉ có mình Hưng). Đến khoảng 16 giờ, anh Hoàng Đình Vui đến nhà anh Su để đòi lại chiếc xô nhựa mà bà Cứ Thị Say - mẹ anh Su mượn trước đó. Anh Vui vào trong nhà không hỏi ai mà đi thẳng xuống bếp nhà anh Su để lấy chiếc xô nhựa mang về.

Thấy anh Vui tự ý vào nhà lấy đồ, Hưng có nói với anh Vui: “Anh Su nhờ tôi trông nhà, anh vào lấy đồ lúc không có người nhà, anh Su về bảo tôi lấy trộm đồ thì sao?”. Anh Vui không nói gì mà vẫn xách xô đi ra, khi đến chỗ Hưng đứng, anh Vui đặt xô xuống đất và giơ nắm đấm vào trước mặt Hưng dọa nạt, thách thức. Hưng đã lấy trong nhà anh Su một con dao có mũi nhọn, chuôi bằng gỗ chém hai phát vào phía bên trái đầu của anh Vui, theo hướng từ trên xuống dưới. Anh Vui bỏ chạy ra trước hiên nhà, Hưng tiếp tục đuổi theo và chém một phát vào má trái làm anh Vui gục ngã trước hiên nhà anh Su.

Khi bà Cứ Thị Say – mẹ của anh Su đi chơi về thì phát hiện sự việc, Hưng sợ quá, ném dao xuống đất rồi bỏ trốn. Anh Vui được một số người đưa đi cấp cứu, trên đường đi thì tử vong. Đến ngày 24/7/2016, Hưng bị bắt tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Tại Bản kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của anh Hoàng Đình Vui là do đa chấn thương vùng đầu gây chấn thương sọ não, tổn thương não, chảy máu não. Còn tại Bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc: tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Nguyễn Văn Hưng bị bệnh tâm thần, các rối loạn khí sắc (cảm xúc) thực tổn, khả năng nhận thức và điều khiển hành vi bị hạn chế.

Xét tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhận thức, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo Nguyễn Văn Hưng, Hội đồng xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Hưng 16 năm tù vì tội “Giết người”.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Văn Hưng phải bồi thường về tinh thần cho gia đình anh Hoàng Đình Vui 72.600.000 đồng và đền bù chi phí cho việc mai táng 32.500.000 đồng.

Trần Ngọc

Các tin khác
Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Quang cảnh khu vực nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Yên Bình.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 676 ngày 12/4/2024 về xử phạt vi phạm xả nước thải vượt quy chuẩn với doanh nghiệp chế biến tinh bột sắn xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục