Văn Chấn: Thuốc sâu "gỡ" nỗi bại tình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2017 | 9:03:40 AM

YBĐT -  Đau đớn vì bị bạn gái nói lời chia tay, Tuấn lấy lọ thuốc bảo vệ thực vật đổ vào mồm nạn nhân.  Sau 5 năm trốn chui trốn lủi, Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú. 

Đối tượng đó là Phạm Anh Tuấn, sinh năm 1991, trú tại thôn Khe 3, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn. Tình yêu vụng dại cùng sự bồng bột của tuổi trẻ đã khiến Tuấn có những suy nghĩ và hành động sai lầm, phải trả giá đắt bằng cả một quãng đời tuổi trẻ, sống chui, sống lủi trong nỗi day dứt và sự dày vò... Được sự vận động của Công an huyện Văn Chấn, sau 5 năm bỏ trốn, Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú. Vụ án đến tháng 8/2017 đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Phạm Anh Tuấn sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Cát Thịnh. Gia cảnh khó khăn, thu nhập chỉ trông chờ vào mấy phòng trọ dành cho học sinh các xã vùng cao về thuê nhà nhưng bố mẹ Tuấn cũng cố gắng cho cậu con trai thứ 9 trong gia đình được ăn học cho bằng bạn, bằng bè. Thế nhưng, Tuấn lại chẳng hiểu được nỗi lòng của các bậc sinh thành.
 
Anh ta quen Vũ Thị H, sinh năm 1994, cùng ở huyện Văn Chấn. Cô gái thuê phòng trọ của gia đình Tuấn rồi đem lòng yêu thương. Tình cảm của Tuấn cũng được cô nữ sinh đáp lại một cách chân tình. Khoảng nửa năm sau khi chính thức đặt quan hệ, tình cảm của Tuấn với cô nữ sinh vẫn còn nguyên vẹn như thuở ban đầu nhưng H thì lại có sự thay đổi.

Theo lời khai của H thì cô nhận thấy giữa họ có những quan điểm sống hoàn toàn khác nhau. H muốn người đàn ông mà cô đem lòng yêu thương phải có chí tiến thủ, ham học hỏi nhưng Tuấn thì ngược lại. Anh ta học hành thì dở mà lại không muốn phấn đấu.
 
Vì thế, khoảng giữa tháng 6/2012, H đã chủ động nói lời chia tay với Tuấn, lý do đưa ra là cô muốn tập trung vào việc học hành. Tuấn không chấp nhận lý do đó. Anh ta cho rằng, H đã thay lòng đổi dạ. Cũng vì thế, giữa hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã. Sự việc này, Tuấn cũng không chia sẻ và tâm sự với ai nên cũng không nhận được những lời khuyên đúng đắn. Trong suy nghĩ bồng bột của mình, Tuấn nghĩ rằng anh ta không thể sống thiếu H nên nảy ý định giết bạn gái rồi tự sát để cả hai được "ở bên nhau”.

Nghĩ là làm, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 24/6/2012, Tuấn thuê xe ôm đến nhà H với mục đích sát hại H, sau đó sẽ tìm cách kết liễu đời mình. Trên đường đi, đối tượng rẽ vào nhà anh Trần Văn H, trú tại xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, chủ kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, mua một chai thuốc bảo vệ thực vật với giá 25 nghìn đồng. Khi Tuấn đến nhà người yêu thì có ông nội của H đang ở nhà, đối tượng đã gọi H ra một góc khuất để nói chuyện. Trong lúc này, Tuấn tiếp tục níu kéo tình cảm nhưng H vẫn khăng khăng từ chối. Đau đớn vì bị bạn gái nói lời chia tay, ngay lúc đó, Tuấn lấy lọ thuốc bảo vệ thực vật đã chuẩn bị trước đó, uống một phần.

Nhìn cảnh tượng đó, H sợ hãi vùng dậy thì Tuấn cũng đứng theo. Sau đó, anh ta ôm chặt lấy H rồi đổ dung dịch thuốc bảo vệ thực vật vào mồm của nạn nhân. H chống cứ quyết liệt, làm lọ thuốc bắn tung tóe ra đất rồi bỏ chạy. Như một con thú dữ, Tuấn dồn đuổi theo sau. Trong lúc rượt đuổi, anh ta nhìn thấy một con dao quắm để trên thành bể nước, liền cầm lên...
 
Nhìn thấy con dao sắc lẹm trong tay Tuấn, H cuống cuồng chạy tiếp thì bị vấp ngã. Ngay lúc này, Tuấn lao tới, chém vào người của H. Trong sự đau đớn cả về thể xác và tinh thần, H hét lớn khiến Tuấn như bừng tỉnh. Anh ta sợ hãi bỏ chạy lên phía sau đồi nhà H. Khoảng 5 phút sau, Tuấn đi xuống đường liên thôn do ngấm thuốc đã bị ngất. Đối tượng sau đó đã được quần chúng trên địa bàn đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vào thời điểm đó, do tình trạng sức khỏe nguy kịch nên đối tượng được gia đình bảo lãnh về nhà... Tuấn nằm mê mệt suốt một đêm thì tỉnh lại và nghĩ đến hậu quả do mình gây ra nên lẳng lặng bỏ đi mà không nói với người nhà câu nào. Sau khi rời Yên Bái, Tuấn xuống Quảng Ninh, lên Cao Bằng rồi vào Khánh Hòa và lang thang ở nhiều địa bàn khác nhau, kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Sau khi Tuấn bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Chấn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, ra quyết định truy nã đối với Tuấn về tội danh trên.

Suốt 5 năm bỏ trốn, đêm đêm, trong những giấc ngủ chập chờn, anh ta vẫn bị ám ảnh bởi một ngày sẽ phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội đã gây ra. Chính vì thế, Tuấn cắt liên lạc với những người thân trong gia đình... Kể từ khi đối tượng này bỏ trốn, Công an huyện Văn Chấn đã bỏ nhiều thời gian và công sức truy tìm nhưng không có kết quả. Các trinh sát sau đó đã gặp gỡ bố mẹ và những người thân trong gia đình vận động Tuấn đến cơ quan công an đầu thú.
 
Thời gian sau này, anh trai của Tuấn đã liên lạc được với anh ta. Qua người thân trong gia đình, Công an huyện Văn Chấn đã tác động, chuyển hóa tư tưởng giúp Tuấn hiểu rõ chính sách khoan hồng của pháp luật đối với những người thành tâm hối cải. Tuấn đã quyết định ra đầu thú. Sau khi tiếp nhận đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đang tiếp tục củng cố lời khai, làm rõ hành vi phạm tội của Tuấn, xử lý trước pháp luật.

Lê Phiên

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục