8 năm tù cho kẻ gieo rắc “cái chết trắng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 8:11:03 AM

YBĐT - Tuổi đời còn trẻ nhưng không chịu học hành, chơi bời lêu lổng rồi lao vào con đường nghiện ngập, Nguyễn Tuấn Anh ở tổ 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tiếp tục vướng vào con đường lao lý. Bản án 8 năm tù dành cho Tuấn Anh với tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy” chính là lời cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật, bất chấp thủ đoạn thu lợi bất chính bằng cách gieo rắc "cái chết trắng” trong cộng đồng.

Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1985, đã có vợ và một con. Là một người chồng, người cha nhưng Tuấn Anh không thể là chỗ dựa, trụ cột trong gia đình, là tấm gương sáng cho con nhỏ bởi bản thân nghiện ma túy đá nhiều năm. Khoảng 18 giờ, ngày 13/2/2017, Tuấn Anh đến khu vực tổ 1A, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái mua của một người đàn ông không biết tên 1 gói ma túy với giá 1 triệu đồng.
 
Sau khi mua được ma túy, Tuấn Anh mang về sử dụng một ít, số còn lại chia thành 2 gói nhỏ với mục đích bán kiếm lời. Hôm sau, khoảng 8 giờ, Tuấn Anh đang ở nhà thì có Đào Ngọc Thắng ở thôn 4, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái gọi điện hỏi mua 1 gói ma túy với giá 500 nghìn đồng. Tuấn Anh đồng ý bán và thu tiền về. Số ma túy này được Thắng sử dụng hết cho bản thân.
 
Lần thứ hai, vào khoảng 10 giờ ngày 15/2/2017, Thắng tiếp tục gọi điện hỏi mua của Tuấn Anh một gói ma túy đá với giá 500 nghìn đồng. Tuấn Anh đồng ý và hẹn Thắng đến quán cắt tóc của mình tại tổ 32B, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái để thực hiện giao dịch. Tại đây, khi đang đưa "hàng” thì Tuấn Anh và Thắng bị Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang, thu giữ 1 chứng minh thư nhân dân mang tên Nguyễn Tuấn Anh, 500 nghìn đồng tiền mặt và thu giữ của Đào Ngọc Thắng 1 gói giấy trắng bên trong có một túi nilon chứa 0,03 gram chất ma túy loại Methamphetamine.
 
Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tuấn Anh, lực lượng chức năng đã thu giữ tại buồng ngủ 1 hộp nhựa bên trong có một coóng thủy tinh có 0,08 gram chất ma túy loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 29/6/2017, áp dụng Điểm b Khoản 2 Điều 194; điểm o, p Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xử phạt Nguyễn Tuấn Anh 8 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối với Đào Ngọc Thắng - là người mua ma túy của Tuấn Anh với mục đích sử dụng, xét hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Vụ án mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo Nguyễn Tuấn Anh chỉ là một trong số hàng trăm vụ án liên quan đến ma túy xảy ra trên địa bàn thành phố Yên Bái. Thực tế cho thấy, tội phạm ma túy đang ngày càng trở nên nguy hiểm, táo tợn, dám công khai buôn bán ma túy, bất chấp thủ đoạn để thu về khoản lợi nhuận cao. Do đó, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, nhất là người dân cần kiên quyết đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Mai Linh

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục