Trả hồ sơ vụ án Phạm Công Danh để điều tra bổ sung

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/2/2018 | 2:11:09 PM

YênBái - Sáng 7/2, Hội đồng xét xử đã trả lại hồ sơ vụ án Phạm Công Danh cho Viện kiểm sát Nhân dân tối cao để điều tra bổ sung.

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa.
Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa.


Một trong những nội dung chính Hội đồng xét xử yêu cầu Viện kiểm sát điều tra bổ sung là liên quan đến số tiền 6.126 tỷ đồng. Theo đó, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị thu hồi số tiền này từ 3 ngân hàng: Sacombank, BIDV, TPBank để trả lại cho Ngân hàng VNCB vì cho rằng số tiền này là vật chứng của vụ án cần thu hồi để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, bị cáo Phạm Công Danh cho rằng trong khoản tiền hơn 6.000 tỷ đồng có 4.500 tỷ đồng vay từ BIDV và TPBank đã được chuyển về Ngân hàng Xây dựng để nâng vốn điều lệ.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn đề nghị xem xét làm rõ việc các bị cáo phản bác lại cáo buộc của Viện kiểm sát nhân dân khi được cho là đồng phạm với bị cáo Phạm Công Danh. Đơn cử như trường hợp ông Trầm Bê, ông Phan Huy Khang cho rằng, việc cho ông Danh vay tiền là đúng theo quy định pháp luật.

Trước đó, trong cáo trạng, Viện kiểm sát nhân dân tối cao TP.HCM xác định sai phạm của ông Phạm Công Danh và các đồng phạm trong việc dùng tiền gửi của Ngân hàng Xây dựng tại các ngân hàng như Sacombank, TPBank và BIDV để bảo lãnh, vay vốn, trả nợ, thông qua 29 lượt công ty do Phạm Công Danh thành lập hoặc mượn pháp nhân, gây thiệt hại cho VNCB số tiền hơn 6.126 tỷ đồng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục