Yên Hưng xây dựng xã không ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2018 | 9:08:04 AM

YBĐT - Nhờ duy trì được nhiều câu lạc bộ phòng chống tội phạm trong các hội, đoàn thể mà tệ nạn xã hội, ma túy ở xã Yên Hưng, huyện Văn Yên đã được đẩy lùi, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ổn định góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Là cửa ngõ phía Đông của huyện Văn Yên, nối liền thị trấn Mậu A với các xã lân cận như Yên Thái, Tân Đồng, Báo Đáp, xã Yên Hưng có hệ thống giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế - xã hội.
 
Tuy nhiên, đó cũng là yếu tố dẫn đến tình hình ANTT phức tạp, một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội có cơ xâm nhập địa bàn. Trước tình hình đó, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm ANTT, đặc biệt với tội phạm ma túy.
 
Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Với nòng cốt là xây dựng và phát động tốt Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đi đôi với công tác vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đã góp phần hạn chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập địa bàn.
 
Ban Công an xã Yên Hưng cũng thường xuyên phối hợp với các ngành, các cấp, nhà trường tuyên truyền cho học sinh về tác hại của ma túy. Mặc dù trên địa bàn xã không có người nghiện nhưng thỉnh thoảng vẫn có những người nghiện, đối tượng nghi nghiện từ nơi khác đến địa bàn ở tạm vài ngày. Những trường hợp này, xã cũng theo dõi, khoanh vùng để bà con nâng cao cảnh giác, phát hiện, tố giác những trường hợp nghi có dấu hiệu nghiện ma túy, buôn bán ma túy.
 
Hiện nay, trên địa bàn xã Yên Hưng xây dựng, duy trì được nhiều mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy như: Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp xây dựng được 4 mô hình dân vận khéo về ANTT; Đoàn thanh niên duy trì 1 câu lạc bộ phòng chống HIV/AIDS; Câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật; Hội Nông dân xã với câu lạc bộ dân số, văn hóa, pháp luật; mô hình tự quản trong tôn giáo…
 
Ông Trần Công Lập – Chủ tịch UBND xã Yên Hưng cho biết: "Mỗi gia đình có vai trò và trách nhiệm quan trọng trong việc góp phần phòng chống tệ nạn ma túy. Vì vậy, xã thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các cuộc họp thôn, hội, đoàn thể để hội viên, nhân dân nâng cao ý thức phòng chống ma túy, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các hoạt động có ích để tránh xa các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy”.

Qua các phong trào, hoạt động của câu lạc bộ ở xã Yên Hưng đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và hệ thống chính trị, phát huy được tinh thần trách nhiệm, sự chủ động của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Hiện tại, trên địa bàn xã không có đối tượng nghiện ma túy, toàn xã quyết tâm phấn đấu không phát sinh người nghiện mới trong năm 2018.

Anh Dũng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục