Nguyên Tổng Giám đốc Navibank cùng đồng phạm kháng cáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 8:18:09 AM

Ngày 3-4, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TAND TPHCM) cho biết đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Nam Việt, viết tắt Navibank, nay đổi tên thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân.

Các bị cáo Navibank tại phiên tòa.
Các bị cáo Navibank tại phiên tòa.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quốc Dân cũng gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Theo đơn kháng cáo, Ngân hàng TMCP Quốc Dân cho rằng việc Tòa án nhân dân TPHCM tuyên "Trách nhiệm bồi thường hậu quả dân sự 200 tỷ đồng đã được giải quyết tại bản án phúc thẩm của TAND Tối cao trong giai đoạn 1 xét xử vụ án Huyền Như.
 
Bản án đã có hiệu lực nên không thuộc phạm vi giải quyết của vụ án này” là không có cơ sở. Bởi lẽ toàn bộ số tiền này đã được ghi có vào tài khoản của các nhân viên Navibank mở tại Vietinbank, và đã được Vietinbank hạch toán trên hệ thống sổ sách.

Hành vi chiếm đoạt của bị án Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ - Ngân hàng VietinBank chi nhánh TPHCM) xảy ra sau khi 200 tỷ đồng tiền gửi đã vào tài khoản. Những hành vi, kể cả những thiếu sót, sai phạm của các cán bộ, nhân viên Navibank (nếu có) cũng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại, mất mát liên quan số tiền 200 tỷ đồng tiền gửi gốc tại VietinBank.

Ngoài ra, Ngân hàng TMCP Quốc Dân cũng cho rằng việc tòa án tuyên buộc Navibank phải nộp lại số tiền lãi ngoài hợp đồng (24,3 tỷ đồng) mà Navibank được hưởng từ các hợp đồng tiền gửi tại VietinBank để sung công quỹ Nhà nước là vi phạm quy định về giới hạn việc xét xử.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục