Hải Phòng: Bắt đối tượng chế thuốc trị ung thư từ bột than tre bị bắt trên đường cao tốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2018 | 4:02:32 PM

Nguồn tin từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng chiều 2/5 cho biết, liên quan đến vụ thực phẩm chức năng được sản xuất từ bột than tre, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ Nguyễn Xuân Thu (SN 1982), Giám đốc Công ty TNHH Vinaca.

Những viên nang chứa bột than tre được quảng cáo là
Những viên nang chứa bột than tre được quảng cáo là "chữa bệnh ung thư".

Nguyễn Xuân Thu bị bắt vào sáng ngày 2/5 khi đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước đó như đã thông tin, ngày 15/1/2018, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra, phát hiện hơn 1 tấn nguyên liệu và sản phẩm thành phẩm mang nhãn hiệu Vinaca, trong đó có hàng trăm lọ thuốc mang tên "Vinaca ung thư CO3.2”. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ, tài liệu và hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở.

Trên nhãn mác của các sản phẩm tại đây được giới thiệu với nhiều công dụng rất đặc biệt như: "hỗ trợ điều trị ung thư, u bướu, viêm loét dạ dày, tá tràng, đại tràng; điều chỉnh chức năng tiêu hóa, giảm đầu hơi, đầy khí”; "hấp thụ, giải độc tố, thuốc độc, chất độc, chì, làm sạch các chất độc khác từ bên trong cơ thể” và hàng loạt các bệnh tật khác với nhiều từ còn viết sai chính tả.

Theo cơ quan công an, cơ sở sản xuất này có 10 công nhân thực hiện việc đóng gói bột than tre, nứa vào viên nang thuốc, dán nhãn mác rồi đóng vào hộp và đưa đi tiêu thụ.

Về nguồn gốc của số bột than tre cung cấp cho cơ sở, cơ quan công an xác định là từ Công ty Hồng An Phong (xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng).

Công an cũng làm rõ, dù được cấp giấy chứng nhận 6 sản phẩm hóa mỹ phẩm (không phải thực phẩm chức năng), nhưng công ty này đã không sản xuất các sản phẩm mà đã cho công ty Vinaca mượn giấy tờ để tự sản xuất 6 sản phẩm trên. Trong đó, "Vinaca ung thư CO3.2” được giới thiệu có khả năng hỗ trợ chữa bệnh ung thư và một loạt bệnh hiểm nghèo khác.

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, Nguyễn Xuân Thu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 20/4, Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục