Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ: Trùm đại lý “ôm” gần 1.600 tỷ đồng bỏ trốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2018 | 1:46:49 PM

Cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ đã xác định một số bị cáo chỉ đạo hoạt động của các đại lý trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã được hưởng lợi gần 1.600 tỷ đồng.

Ngày 15/11, phiên tòa xét xử vụ án 2 cựu tướng công an "bảo kê" đường dây đánh bạc nghìn tỷ tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo thuộc nhóm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc, để làm rõ quy mô, tính chất đường dây đánh bạc xảy ra tại Phú Thọ và nhiều tỉnh, thành khác. Từ khi bắt đầu phần xét hỏi, đến nay Hội đồng xét xử đã thẩm vấn được khoảng 40 bị cáo.

Đối với nhóm tội tổ chức đánh bạc là các đại lý cấp 1 và cấp 2, quá trình làm đại lý, các bị cáo khai được hưởng lợi từ việc trả thưởng và đua top các đại lý với nhau, sau gần 2 năm làm đại lý, có những bị cáo hưởng lợi gần 3 tỷ đồng.

Khai nhận trước phiên tòa, nhiều bị cáo là chủ đại lý trong đường dây đánh bạc cho biết, điều kiện cần để làm đại lý cấp 1 phải có tài khoản riêng; tài khoản ngân hàng; liên hệ với đại lý tổng, được thì đại lý tổng tự liên lạc lại. Tất cả thực hiện chỉ đạo bởi Hoàng Thành Trung.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ:  Trùm đại lý "ôm” gần 1.600 tỷ đồng bỏ trốn - Ảnh 1.
Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo thuộc nhóm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ:  Trùm đại lý "ôm” gần 1.600 tỷ đồng bỏ trốn - Ảnh 2.
Theo cáo trạng, trong tổng số tiền gần 10.000 tỷ đồng doanh thu của đường dây Rikvip/Tip.Club đã được chứng minh, các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác định Hoàng Thành Trung và một số người khác đã hưởng lợi gần 1.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, Trung đã bỏ trốn, đang bị truy nã. Các cơ quan tố tụng sẽ xem xét, xử lý trong giai đoạn 2 của vụ án. 

Đối với nhóm tội đánh bạc, các bị cáo khai dễ dàng tham gia chơi game bài, ban đầu chỉ để giải trí nhưng sau đó bị cuốn vào, thua rồi gỡ. Hình thức chơi qua điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính. Các bị cáo đánh bạc hàng chục triệu đồng mỗi ngày. Có bị cáo khai đánh bạc lên đến hàng trăm triệu mỗi ngày.

Chiều 15/11, phiên toà xét xử tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo thuộc nhóm tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Dự kiến, phần xét hỏi các bị cáo cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương sẽ diễn ra vào ngày thứ 2 (19/11).
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục