Kháng nghị hủy 2 bản án vụ lùi xe trên cao tốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2018 | 8:51:30 AM

Lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy 2 bản án hình sự của TAND tỉnh Thái Nguyên để điều tra lại vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong để điều tra lại.


Về nguyên nhân hủy 2 bản án, theo lãnh đạo TAND Tối cao, quá trình xét xử còn chưa chặt chẽ. Do vậy, TAND Cấp cao quyết định hủy bản án để điều tra lại.

Đây là vụ án gây ra nhiều tranh cãi sau khi TAND hai cấp tỉnh Thái Nguyên tuyên mức án dành cho các lái xe gây ra vụ tai nạn (một tài xế xe Innova chạy lùi trên đường cao tốc và 1 tài xế xe container chạy đúng phần đường và đúng tốc độ cho phép).

Theo bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên thì tài xế Lê Ngọc Hoàng đã mắc lỗi khi phát hiện ra xe Innova đi lùi trên đường cao tốc nhưng không giảm tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn. Phán quyết này một phần dựa trên kết luận giám định của cơ quan giám định Bộ Công an.

Tuy nhiên, kết luận giám định cũng thể hiện thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe này bị mất dữ liệu trong thời gian 52 giây, điều này vẫn chưa được làm rõ.

Sau khi có phán quyết tại phiên phúc thẩm đối với 2 bị cáo, dư luận đã có những ý kiến trái chiều về bản án này, nhất là những phán quyết của tòa án đối với lái xe container. 

Ngày 12/11, TAND Tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và đánh giá lại. Đồng thời, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình đã chủ trì cuộc họp mời các chuyên gia đánh giá và cho ý kiến về vụ án.

Chánh án TAND Tối cao kết luận chưa đủ chứng cứ để chứng minh tài xế xe container có tội hay không có tội. Do đó, Chánh án TAND Tối cao giao hồ sơ cho TAND Cấp cao tại Hà Nội nghiên cứu.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục