Văn Yên quyết chặn nạn cờ bạc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/5/2019 | 1:50:26 PM

YênBái - Hầu hết các vụ đánh bạc đã bị bắt giữ từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đều xảy ra ở các khu vực đồi núi hiểm trở, khu vực giáp ranh, phải đi bộ cả chục ki-lô-mét mới có thể đến nơi.

Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên bàn phương án vây bắt tội phạm.
Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên bàn phương án vây bắt tội phạm.

8 đối tượng đánh bạc dưới hình thức đánh liêng tại nhà đối tượng Hoàng Thị Đạm ở thôn Bản Nhẻo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yênvừa bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên bắt quả tang; thu giữ tại chỗ trên 3,6 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan. 

Tiếp đó, vào khoảng 23 giờ ngày 20/4/2019, trong khi 10 con bạc đang say sưa sát phạt thông qua hình thức xóc đĩa tại nhà riêng đối tượng Vũ Văn Hoan, sinh năm 1983, tại thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ thì cũng đã bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Văn Yên bất ngờ ập vào bắt giữ. 

Kiểm đếm nhanh tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật mà các đối tượng sử dụng để hoạt động phạm tội. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng này khai nhận, do thấy việc tổ chức đánh bạc sẽ thu được lợi nhuận cao nên bàn bạc với nhau đứng ra tổ chức sới bạc và rủ rê, lôi kéo các con bạc đến chơi.

Điều đáng nói hầu hết các vụ đánh bạc đã bị bắt giữ từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đều xảy ra ở các khu vực đồi núi hiểm trở, khu vực giáp ranh, phải đi bộ cả chục ki-lô-mét mới có thể đến nơi. Mặt khác, các đối tượng cũng thường tổ chức đánh bạc vào ban đêm, xung quanh đều bố trí người cảnh giới. 

Chính vì vậy, để đấu tranh với loại tội phạm này, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn. 

Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên cho biết: "Hầu hết các vụ án đánh bạc mà Công an huyện Văn Yên đã thụ lý, các con bạc đều là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng không tu chí làm ăn, chỉ trông chờ vào mùa vụ hoặc bán rừng, bán đất để lấy tiền đánh bạc, rồi lôi kéo nhiều người khác tham gia, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân”.

Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, thời gian qua, lực lượng Công an huyện đã tăng cường công tác nắm tình hình ngay tại cơ sở, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nắm chắc tình hình di biến động của đối tượng hình sự và tệ nạn xã hội… 

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện đã triệt phá thành công 37 vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức, bắt giữ 195 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan. 

Ngoài việc xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, ngành công an cũng như chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các thủ đoạn hoạt động, tác hại của tệ nạn đánh bạc đối với gia đình và xã hội, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, tích cực đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Văn Cường - Lý Hồng

Tags Văn Yên tội phạm cờ bạc

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục