Bài học cho những cô gái nhẹ dạ

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2019 | 8:15:44 AM

Thào Seo Sì sinh năm 1992 và Chẩn Seo Phủ sinh năm 1977 cùng trú quán tại thôn La Chí, xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đưa nhau vào tù do phạm tội “mua bán người” trái phép.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào khoảng giữa năm 2018, trong lúc đang làm thuê ở bên Trung Quốc, có một người đàn ông người Trung Quốc đặt vấn đề với Thào Seo Sì về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang và sẽ trả cho 12.000 nhân dân tệ. 

Thời gian này, Sì được một người đàn ông dân tộc Mông không rõ tên làm thuê cùng cho số điện thoại của chị Sùng Thị S sinh năm 1998, trú tại thôn Km21, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Đầu tháng 8/2018, Sì từ Trung Quốc về Việt Nam, rồi gọi điện thoại cho chị S để làm quen và tự giới thiệu tên là Sềnh, nhà ở Tuyên Quang. 

Sau đó, Sì thường xuyên liên lạc, tán tỉnh và nói muốn lấy S về làm vợ. Đến giữa tháng 8/2018, Sì hẹn gặp để đưa S về nhà chơi, sau đó làm lễ ăn hỏi. Do trẻ người, non dạ nên S tin những lời nói mật ngọt. Sì cũng đã gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp với ông Sùng A D - bố đẻ của S. 

Ban đầu, Sì hẹn đón bố con S ở thành phố Yên Bái nhưng sau đó lại đổi địa điểm thành thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Khi đã thỏa thuận với bố con S, Sì nói với Chẩn Seo Phủ - người cùng thôn là mình đã lừa được một cô gái, Phủ hãy cùng đi đón để đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền. Phủ đồng ý. 

Ngày 16/8/2018, ông D cùng con gái đi xe khách từ nhà ra thành phố Yên Bái, rồi đi tiếp lên thị trấn Phố Lu. Trong khi đó, Sì và Phủ mỗi người một xe máy đi từ nhà ra điểm hẹn. Đến chợ huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Sì bảo Phủ gửi xe rồi hai người đi cùng một xe. 

Đến thị trấn Phố Lu, Phủ xuống xe ngồi đợi, còn Sì ra điểm hẹn. Gặp được bố con chị S, Sì giả vờ mời ông D về nhà mình chơi nhưng do đang bận việc gia đình, ông từ chối. Sì đưa 1 triệu đồng cho ông D để chi phí đi đường. 

Sau khi ông D quay về nhà, Sì dùng xe máy chở chị S về huyện Xín Mần và gọi điện thoại bảo Phủ đi lấy xe rồi về lán nương của mình tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần đợi. Khi về đến huyện Xín Mần, Sì thuê nhà trọ ngủ qua đêm. 

Trưa ngày hôm sau, Sì mới đưa chị S về lán nương của Phủ ăn cơm. Gặp được Phủ, Sì nói dối chị S, đây là chú mình tên Tu. Buổi chiều cùng ngày, Sì gọi điện thoại cho người đàn ông Trung Quốc để trao đổi việc mua, bán chị S. 

Do bận việc nên người đàn ông Trung Quốc kia thống nhất địa điểm rồi nhờ một người khác ra đón. Tiếp đó, Sì dùng xe máy chở chị S đến biên giới Việt - Trung, còn Phủ thì đi đón người đàn ông Trung Quốc.

Lúc gặp nhau, Sì lại nói dối chị S, người đàn ông mà Phủ đưa đến là em trai và bảo chị đi theo người này về nhà trước. Sì và Phủ quay lại làm giấy tờ cho chị để sau khi cưới xong, sẽ đưa chị S sang Trung Quốc làm thuê cùng với bố mẹ. 

Do quá tin tưởng Sì nên chị S đã đi theo người đàn ông này. Người đàn ông đó đưa cho Sì 6.000 nhân dân tệ và hứa sẽ trả 6.000 nhân dân tệ còn lại trong thời gian tới. Bán chị S xong, Sì và Phủ đi về thị trấn Cốc Pài, mang số tiền vừa kiếm đi đổi được 20 triệu đồng, chia nhau mỗi người 10 triệu đồng. 

Sau một thời gian bị lừa bán, chị S đã bỏ trốn đến trình báo với Công an Trung Quốc, chị được công an nước bạn bảo vệ, sau đó trả về Việt Nam. 

Ngày 8/12/2018, chị S và gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Thào Seo Sì và Chẩn Seo Phủ với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, vụ án được khởi tố, Sì và Phủ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử.  Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thào Seo Sì 9 năm tù giam, bị cáo Chẩn Seo Phủ 12 năm tù giam. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho phụ nữ vùng cao trước những thủ đoạn buôn người ngày càng tinh vi. 

Sùng A Hồng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục