Hoàng Công Lương được giảm án xuống 30 tháng tù

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2019 | 10:39:48 AM

Sáng nay (19/6), Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đưa ra phán quyết đối với kháng cáo của Hoàng Công Lương và 4 bị cáo trong vụ án chạy thận nhân tạo khiến 9 người tử vong.

Bị cáo Hoàng Công Lương (33 tuổi, cựu bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình)
Bị cáo Hoàng Công Lương (33 tuổi, cựu bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình)

Hội đồng xét xử nhận định Hoàng Công Lương là bác sĩ điều trị có chứng chỉ hành nghề phụ trách về chuyên môn tại Đơn nguyên thận nhân tạo. Bị cáo đã được đào tạo, được cấp chứng nhận về kỹ thuật lọc máu bằng lọc thận nhân tạo.

Theo quy chế Khoa lọc máu, bị cáo không phải chịu trách nhiệm về chất lượng nước dùng cho chạy thận. Tuy nhiên, sáng 29/5/2017, bị cáo chưa được ai bàn giao, chưa được người có thẩm quyền thông báo và chưa biết hệ thống nước đã bảo đảm an toàn cho việc chạy thận hay chưa nhưng vẫn ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tại phiên toà, bị cáo Hoàng Công Lương đã thừa nhận lỗi vô ý làm chết người. Bị cáo này xin Hội đồng xét xử được hưởng án treo để có cơ hội quay lại hành nghề y.

Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Hoàng Công Lương đã được hưởng các tình tiết giảm nhẹ về nhân thân tốt, quá trình công tác có nhiều thành tích.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã khắc phục một phần thiệt hại cho các nạn nhân. Ngoài ra, đại diện gia đình có người tử vong cũng xin giảm nhẹ mức án cho Hoàng Công Lương.

Trên cơ sở đó, Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của 4 bị cáo, sửa bản án sơ thẩm theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho Hoàng Công Lương từ 42 tháng tù xuống còn 30 tháng tù, Đỗ Anh Tuấn được giảm 6 tháng tù còn 24 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trần Văn Thắng và Hoàng Đình Khiếu từ 36 tháng tù được giảm còn 30 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng bị cáo Trần Quý Dương không được giảm án, lĩnh án 30 tháng tù.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục