Công an Yên Bái: Phát hiện, xử lý 16 vụ hiếp dâm và xâm hại trẻ vị thành niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/6/2020 | 11:00:51 AM

YênBái - Trong 6 tháng đầu năm, Công an Yên Bái đã xử lý 16 vụ xâm hại và hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với tội phạm xâm hại trẻ em, Công an Yên Bái đã phát hiện 12 vụ với 12 đối tượng; trong đó, hiếp dâm người dưới 16 tuổi là 2 vụ, với 2 đối tượng; giao cấu với người đủ 13 đến dưới 16 tuổi là 10 vụ với 10 đối tượng. Đối với tội phạm xâm hại trẻ vị thành niên (đủ 16 đến dưới 18 tuổi) đã phát hiện 4 vụ với 9 đối tượng; so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2019 giảm 12 vụ, 12 đối tượng.

Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố 16 vụ với 19 bị can với những hành vi xâm hại trẻ em và hiếp dâm trẻ ở độ tuổi chưa thành niên theo quy định của pháp luật.

Quyết Thắng

Tags Công an Yên Bái xâm hại trẻ em hiếp dâm

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục