Chuyển biến ở Giới Phiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2020 | 8:04:54 AM

YênBái - Với sự nỗ lực của lực lượng công an xã, tình hình ANTT ở Giới Phiên tiếp tục được giữ vững, Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng...

Lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã Giới Phiên.
Lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã Giới Phiên.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp – Bí thư Đảng ủy xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức rất rõ về nhiệm vụ và vai trò của công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)  nhưng, với sự có mặt của lực lượng công an chính quy, nhiệm vụ này đã bớt khó khăn hơn, ANTT luôn được đảm bảo. Đây là cơ sở, là tiền đề để Giới Phiên phát triển, sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.


Xã Giới Phiên sau sáp nhập với xã Phúc Lộc có hơn 1.300 hộ và 1.700 nhân khẩu, là xã vùng ven đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT, với nhiều tụ điểm dân cư mới hình thành, trên địa bàn xã có 2 bệnh viện lớn, trường học, có những nút giao thông lớn, đặc biệt là ngã tư đầu cầu Văn Phú, rất nhiều dự án quy mô lớn triển khai như: dự án giao thông, kè sông Hồng, các khu đô thị… 

Số người lao động về làm việc tại các công trình, dự án có đăng ký tạm trú khá đông; tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ bùng phát ở một địa phương như Giới Phiên bởi tốc độ đô thị hóa, bởi nhiều hộ gia đình giàu lên nhanh chóng do nhận được tiền đền bù hoặc bán đất đai, ruộng vườn không biết quản lý đồng tiền dẫn đến con cái hư hỏng, chơi bời cờ bạc, rượu bia, mua xe máy về lạng lách, đánh võng, cá biệt còn sử dụng ma túy… 

Trên lĩnh vực trật tự giao thông, quốc lộ 32C rất chật hẹp, nhiều đoạn không có hành lang, trong khi lưu lượng giao thông rất lớn, nhiều vị trí trở thành điểm nóng về trật tự an toàn giao thông như: lối vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh; nhiều tuyến đường còn lại mới khánh thành, có nhiều công trình xây dựng, biển báo chưa được lắp đặt… dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Thực hiện Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh, 3 cán bộ công an chính quy được điều động về Giới Phiên đó đều là những cán bộ có bề dày kinh nghiệm, từng đảm trách nhiều nhiệm vụ, nhất là công tác nhiều năm ở cơ sở, trong đó Trung tá Hồ Ngọc Thủy - nguyên Phó trưởng Công an phường Nguyễn Thái Học đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã, Thiếu tá Hà Đức Quân - một cán bộ công an đã nhiều năm công tác ở địa bàn cơ sở làm Phó trưởng Công an xã cùng một cán bộ an ninh về đảm nhiệm Thường trực Công an. 

Nhờ kiến thức đã được đào tạo và nhất là kinh nghiệm vốn có, ngay sau khi về xã, anh em công an chính quy đã dành nhiều thời gian xuống địa bàn cơ sở, nắm bắt tình hình; đặc biệt là rà soát đối tượng, đánh giá đúng những vấn đề ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ANTT. 

Nói như Trung tá Hồ Ngọc Thủy – Trưởng Công an xã Giới Phiên thì: "Những ngày đầu anh em chẳng quản sớm tối, đến từng ngõ, gõ từng nhà để thăm hỏi, làm quen với dân, để lắng nghe những cán bộ, đảng viên và người có uy tín trong cộng đồng và cả để nắm bắt tình hình, diễn biến tội phạm, nhất là số người nghiện, số đối tượng có biểu hiện trộm cắp và có các hành vi vi phạm pháp luật khác”. 

Khi đã có "lưng vốn”, anh em báo cáo với lãnh đạo chỉ huy Công an thành phố; đồng thời, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội năm 2020, tham mưu tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

Cùng với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an xã Giới Phiên phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tại 100% số thôn, thực hiện việc ký cam kết bảo đảm ANTT. 

Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, rà soát, theo dõi các đối tượng nhất là các đối tượng có biểu hiện tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép các chất ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản; thực hiện gọi hỏi, răn đe các đối tượng…

Với sự nỗ lực của lực lượng Công an xã, tình hình ANTT ở Giới Phiên tiếp tục được giữ vững, Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã không có công dân nào phạm pháp hình sự, 3 vụ trộm cắp nhỏ do đối tượng là người địa phương khác gây ra đều được phát hiện và xử lý, một số mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân đều được giải quyết kịp thời.

Lê Phiên

Tags Giới Phiên ANTT công an xã

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục