Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Nghĩa Lộ: Mỗi người dân là một chiến sĩ an ninh

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/7/2020 | 10:39:06 AM

YênBái - Thị xã đã phát động tập trung phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” 4/4 địa bàn và 15 tổ dân phố, thôn, bản.

Công an phường Trung Tâm xuống cơ sở nắm tình hình.
Công an phường Trung Tâm xuống cơ sở nắm tình hình.

Phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ có địa bàn rộng với 13 tổ dân phố, trên 1.600 hộ, 7.000 nhân khẩu. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, hàng năm, phường đã phát động Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

Thiếu tá Hoàng Lê Ba - Trưởng Công an phường Pú Trạng cho biết: "Thông qua Phong trào, chính quyền phối hợp với Mặt trận Tổ quốc cùng các ban, ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống tội phạm, tích cực tham gia tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy”. 

Hàng năm, phường phát động nhiều đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm về ma túy. Các tổ chức đoàn thể phối hợp  với lực lượng công an kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy lùi tệ nạn ma túy, tăng cường bám nắm địa bàn, thường xuyên kiểm tra hộ tịch, hộ khẩu tạm trú đối với những công dân của địa phương khác đến làm ăn... 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an phường tổ chức triển khai họp lồng ghép trên 13 buổi/13 tổ dân phố và các cơ quan, trường học trên địa bàn với hơn 4.900 người tham gia. Nhân dân đã phát hiện tố giác, cung cấp 12 nguồn tin trên các lĩnh vực; trong đó, có 10 nguồn tin có giá trị; đặc biệt, duy trì và giữ vững 11/13 tổ dân phố không phát sinh người nghiện ma túy.

Một trong những yếu tố để Phong trào "Toàn dân BVANTQ” được đẩy mạnh là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã đã chủ động tham gia phối hợp với các phòng, ban chuyên môn vận động nhân dân phòng chống các tệ nạn xã hội và duy trì 4 mô hình điểm phòng chống HIV tại phường Tân An và xã Nghĩa Lợi. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã cũng chủ trì và phối hợp xây dựng 45 mô hình tự quản trên các lĩnh vực. 

Đến nay, 100% khu dân cư duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, công tác vận động nhân dân tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội..., góp phần giữ gìn sự bình yên trong cộng đồng dân cư. 

Ông Bùi Xuân Vượng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh, góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra khiếu kiện đông người. Đến nay, địa phương có 80 khu dân cư tự quản về ANTT, an toàn giao thông, 74 khu dân cư không có các tệ nạn xã hội...”. 

Bên cạnh đó, thị xã đã phát động tập trung Phong trào "Toàn dân BVANTQ” 4/4 địa bàn và 15 tổ dân phố, thôn, bản với sự tham gia của gần 23.000 lượt người. Qua đó, cơ quan chức năng nhận hàng trăm tin báo tố giác tội phạm. Đặc biệt, các cơ quan đoàn thể chính quyền cơ sở đã duy trì hoạt động hiệu quả 17 mô hình Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, duy trì 37 điểm biển thông báo số điện thoại an ninh, góp phần để thị xã đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng như các huyện, thị phía Tây của tỉnh. 

Nguyễn Nhật Thanh

Tags Nghĩa Lộ chiến sĩ an ninh

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục