Nghĩa Lộ: Con đốt nhà bố mẹ rồi tự tử dưới ao

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2020 | 2:18:48 PM

YênBái - Ngay khi trời sáng, khi người dân đến hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả thì phát hiện ra thi thể của anh Thuật ở ao phía sau nhà.

Căn nhà của ông Hoàng Văn Hặc, sinh năm 1957, ở thôn Hà Khem, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ đã bị con trai thiêu rụi vào rạng sáng 13/8.
Căn nhà của ông Hoàng Văn Hặc, sinh năm 1957, ở thôn Hà Khem, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ đã bị con trai thiêu rụi vào rạng sáng 13/8.

Thông tin từ một số trang mạng cho biết, ông Hoàng Văn Hặc, sinh năm 1957, ở thôn Hà Khem, xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ có con trai là anh Hoàng Văn Thuật - sinh năm 1987. 

Thuật đã lấy vợ và sinh sống tại xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La nhưng gần đây có biểu hiện không ổn định về sức khỏe tâm thần nên gia đình ông Hặc đã đón về chữa trị. 



Ngôi nhà cháy bên cạnh ao nơi phát hiện thi thể Thuật.

Chiều ngày 12 tháng 8, gia đình ông Hặc làm cơm gia đình. Khoảng 1 giờ ngày 13 tháng 8 năm 2020, sau khi nhắc con ngủ để sáng mai đi khám bệnh thì Thuật cầm dao định cắt dây điện. Ông Hặc đến can ngăn thì Thuật cầm dao định hành hung làm ông Hặc bỏ chạy. 

Ngay sau đó, Thuật cài cửa và dùng bình ga châm lửa đốt nhà khiến nhà sàn gỗ 3 gian và toàn bộ tài sản trong nhà, trong đó có 2 xe máy, cháy rụi.

Nhận được thông tin, chính quyền, thôn bản và nhân dân tập trung chữa cháy nhưng do lửa cháy quá to nên không dập được. 

Ngay khi trời sáng, khi người dân đến hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả thì phát hiện ra thi thể của anh Thuật chết ở ao phía sau nhà. 

Sau khi xảy ra vụ việc, xã Thạch Lương đã hỗ trợ 1 triệu đồng, tổ chức lực lượng giúp gia đình lo hậu sự.



Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Thuật.

Minh Quang

Các tin khác
Cán bộ Sở Tư pháp trao đổi, tìm hiểu Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Yên Bái phát hiện 1.080 vụ/1.743 đối tượng xuất cảnh trái phép (XCTP), tập trung nhiều ở các huyện: Mù Cang Chải, Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, Trạm Tấu.

Với đặc thù là địa phương liền kề với các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” đã được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Lục Yên chú trọng, nhất là tại các địa bàn giáp ranh.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy cúi đầu khóc tại tòa vì cho rằng án sơ thẩm quá nặng.

Cho rằng mức án sơ thẩm quá nặng, bị cáo Nguyễn Thị Thủy đã bật khóc tại tòa.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đọc lệnh bắt bị can Vũ Thị Hòa

Ngày 10/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện tạm trú tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục