Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Yên Bái: Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2020 | 1:47:05 PM

YênBái - Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái đã thường xuyên quan tâm, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, xác định đây là khâu then chốt quyết định chất lượng và việc hoàn thành nội dung chương trình huấn luyện theo kế hoạch. 

Trước khi bước vào giai đoạn huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, tiểu giáo viên; trong đó, tập trung vào những nội dung mới, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thực tế của từng địa bàn và nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở. Do vậy, 100% cán bộ, tiểu giáo viên đảm nhiệm nhiệm vụ huấn luyện đã có phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc và mối kết hợp trong huấn luyện. 

Cùng với công tác tập huấn cán bộ, Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật cho huấn luyện như: củng cố, tu sửa hệ thống thao trường, bãi tập; bổ sung, làm mới, cải tiến mô hình học cụ, các giáo cụ trực quan, trang thiết bị kỹ thuật… đảm bảo phục vụ cho công tác huấn luyện sát với yêu cầu của các lực lượng tham gia huấn luyện cũng như đối tượng tác chiến và phương án chiến đấu. 

Đặc biệt, nhận thức rõ mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện có vai trò rất quan trọng, có tác dụng trực tiếp nâng cao kết quả công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, cải tiến, sáng chế mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ hiệu quả nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ. 

Hưởng ứng phong trào, cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự thành phố và ban CHQS các phường, xã đã tích cực nghiên cứu, cải tiến, sáng chế các mô hình học cụ phù hợp với điều kiện huấn luyện, đối tượng, địa hình và khả năng cơ động tác chiến của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương. 

Trước mỗi mùa huấn luyện, cùng với lễ ra quân huấn luyện, Ban CHQS thành phố đều tổ chức hội thi mô hình học cụ giữa Ban CHQS các phường, xã nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của cán bộ, chiến sĩ LLVT, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các đơn vị LLVT thành phố. 

Bên cạnh đó, trong quá trình huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã bám sát phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; đồng thời, thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức các cuộc diễn tập chiến đấu trị an phường, xã; duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, trực phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn. 

Do triển khai đồng bộ và toàn diện các biện pháp công tác nên chất lượng huấn luyện SSCĐ và khả năng tác chiến của LLVT thành phố Yên Bái không ngừng được nâng cao. Năm 2019 và 9 tháng năm 2020, Ban CHQS thành phố đã duy trì nghiêm huấn luyện tại chức theo đúng kế hoạch, kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 82% khá, giỏi; hoàn thành 100% nội dung chương trình theo kế hoạch. 

Thời gian huấn luyện cho lực lượng dân quân, tự vệ với quân số tham gia huấn luyện đạt xấp xỉ 100%, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu; trong đó, có trên 77% khá, giỏi… Công tác huấn luyện đã góp phần nâng cao khả năng cơ động SSCĐ của LLVT thành phố cũng như khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khi được huy động.
Thiên Cầm

Tags Ban chỉ huy quân sự thành phố huấn luyện giỏi kỷ luật nghiêm

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục