Công an tỉnh Yên Bái: Bảo vệ chính trị nội bộ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2020 | 2:19:43 PM

YênBái - Đánh giá của Công an tỉnh cho thấy, những năm qua, công tác bảo vệ chính trị nội bộ được cấp ủy đặc biệt quan tâm, tình hình an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng đấu tranh, gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên không gian mạng. (Ảnh: Quang Tuấn)
Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng đấu tranh, gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên không gian mạng. (Ảnh: Quang Tuấn)

Công an tỉnh đã chủ động đẩy mạnh, triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị nội bộ như: tăng cường công tác bảo vệ Đảng; đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động văn hóa lớn trên địa bàn tỉnh; làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; đặc biệt là chủ động, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh mạng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc… 

Tuy nhiên, thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị địa phương còn xảy ra các vụ việc liên quan đến chính trị nội bộ như: đơn thư tố cáo nặc danh, giấu danh, tình trạng mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ, còn có cán bộ, đảng viên vi phạm liên quan đến tệ nạn xã hội; tình trạng mơ hồ, mất cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch vẫn tồn tại; tình trạng phát ngôn, đưa thông tin lên mạng xã hội còn tùy tiện, thiếu chính xác… gây ảnh hưởng xấu.

Để đảm bảo tốt an ninh chính trị nội bộ, mỗi cấp ủy cần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên về công tác quan trọng này. Trước hết, cần nhận thức sâu sắc rằng, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ là một trong những biện pháp quan trọng để xây dựng cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Cần khắc phục kịp thời tư tưởng lệch lạc, mơ hồ, mất cảnh giác trong một bộ phần cán bộ, đảng viên trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị. Bên cạnh đó, phải coi công tác bảo vệ chính trị nội bộ là công việc thường xuyên, liên tục của mỗi cấp ủy, chính quyền và từng cán bộ đảng viên. 

Thông qua công tác nắm tình hình, cần phát hiện diễn biến tư tưởng lệch lạch, có biện pháp phòng ngừa, uốn nắn, ngăn chặn kịp thời; đồng thời, gắn công tác bảo vệ chính trị nội bộ với công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. 

Kinh nghiệm cho thấy, tổ chức Đảng nào làm tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật cũng như công tác đảm bảo bí mật Nhà nước thì an ninh chính trị nội bộ ở cơ quan, đơn vị ấy mới được giữ vững. Ngược lại, khi kỷ cương, kỷ luật bị buông lỏng, tính kỷ cương, đoàn kết, dân chủ không được thực hiện thì tình trạng mất đoàn kết, đơn thư nặc danh, mạo danh vượt cấp sẽ diễn ra.

Một vấn đề không thể không nhắc tới đó là tình trạng cán bộ, đảng viên phát ngôn, đưa thông tin một cách quá vội vã, thiếu chuẩn mực, thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội gây nên những hiểu lầm không đáng có hoặc phát sinh những vụ việc rất đáng tiếc, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và an ninh chính trị nội bộ. 

Sử dụng Internet, nhất là Facebook một cách văn minh, văn hóa nhằm lan tỏa những giá trị đạo đức, những chuẩn mực xã hội; đấu tranh với các quan điểm sai trái, những luận điệu của các thế lực thù địch… là việc rất cần vào lúc này, trong đó, cán bộ, đảng viên phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình.

Tấn Đạt

Tags Công an tỉnh Yên Bái bảo vệ chính trị nội bộ

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục