Khởi tố người chiếm đoạt hàng cứu trợ lũ lụt ở Quảng Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/11/2020 | 9:39:46 AM

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ về hành vi chiếm đoạt hàng cứu trợ lũ lụt ở Quảng Bình.

Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Sĩ
Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Sĩ

Ngày 27.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ (31 tuổi, ở xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 22.10, Sĩ nhận lời chở giúp hàng cứu trợ lũ lụt, gồm 150 thùng cá hộp (7.200 hộp cá) trị giá gần 160 triệu đồng từ Khánh Hòa ra Quảng Bình giao cho bà Hạnh, là thư ký hội từ thiện Tường Nguyên (ở TP.HCM) đang thuê nhà tại TP.Đồng Hới.

Nhưng khi đến Quảng Bình, Sĩ không giao hàng cho bà Hạnh như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân tại xã Cự Nẫm rồi tự ý cho người chia nhỏ số hàng nói trên và phân phát cho một số người dân ở xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch, TT.Phong Nha.

Khi phía chủ hàng gọi điện yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp thì Sĩ nói dối là xe bị tai nạn nên chưa giao hàng được. Làm việc với công an, Sĩ khai đã phát hơn 5.500 hộp cá với trị giá hơn 121 triệu đồng cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá có trị giá khoảng 37 triệu đồng thì đã sử dụng và phân phát cho người dân một số thôn khác trong vùng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, chính quyền và người dân những nơi Sĩ khai đã khẳng định không nhận được hàng cứu trợ nào là cá hộp.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục