Công an Văn Yên bắt giữ vụ mua bán, vận chuyển trái phép gần 500 kg pháo nổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 3:07:37 PM

YênBái - Công an huyện Văn Yên cho biết vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 1985, trú tại thôn Đoàn Thành, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 491,6 kg pháo nổ.

 Theo đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 10/1/2021, tổ công tác của Công an huyện Văn Yên phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công An đã phát hiện và bắt quả tang xe ô tô nhãn hiệu TOYOTA, mang BKS 30A-95700  chở 20 bao tải đựng pháo nổ dừng đỗ tại khu vực Km 164, ven cao tốc Nội Bài – Lào Cai. 

Quá trình kiểm tra, kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện 459 kg pháo nổ được cất giấu trong 20 bao tải xác rắn. 

Tiếp đó, Công an huyện Văn Yên chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Xuân Trường ở thôn Đoàn Thành, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, phát hiện thêm 32,6 kg pháo nổ được cất giấu trong nhà, tổng số pháo thu giữ được là 491,6 kg.  

Qua đấu tranh, bước đầu Nguyễn Văn Trường khai nhận toàn bộ số pháo nổ trên được mua của một người không quen biết trên Lào Cai đem về Vĩnh Phúc để bán kiếm lời.






Hiện vật và đối tượng tại cơ quan chức năng

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lí theo quy định của pháp luật.

Hồng Vân 

Tags Công an Văn Yên bắt giữ mua bán vận chuyển trái phép pháo nổ

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục