Bộ Công an: Xử lý nghiêm những vi phạm khi cấp thẻ căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 9:41:38 AM

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị, lãnh đạo công an các địa phương phải thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân vi phạm khi cấp thẻ CCCD.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chiều 29/4/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc để kiểm điểm kết quả thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD).

Theo báo cáo tại Hội nghị, việc triển khai, thực hiện hai dự án đã mang lại những bước tiến, kết quả rất tích cực, có dấu ấn đậm nét, lan tỏa trong xã hội và các tầng lớp nhân dân. Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm thu nhận hồ sơ CCCD và làm sạch dữ liệu trong CSDLQGDC với chất lượng cao nhất.

Đáng chú ý, qua theo dõi, tổng hợp trong quá trình xây dựng CSDLQGDC, lực lượng Công an đã phát hiện và chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh về hộ tịch, quốc tịch và các thông tin khác trong các giấy tờ pháp lý đã cấp cho công dân, cũng như các vấn đề liên quan khác.

Phát biểu chỉ đạo công tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, toàn lực lượng Công an sẽ chuyển trạng thái thực hiện hai dự án sang mức độ cao hơn, đòi hỏi sự nỗ lực, trách nhiệm và sáng tạo cao hơn nữa từ Công an các đơn vị, địa phương.

Đối với Công an các địa phương, phải đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ "làm sạch" dữ liệu, đảm bảo thông tin dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch sống". Đặc biệt, Công an các địa phương phải tận dụng, lồng ghép thực hiện nhiệm vụ của hai dự án với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân vi phạm, không làm theo đúng các quy định, quy trình, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc và hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện hai dự án. 

(Theo dantri.com.vn)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục