Sở Giao thông Vận tải Yên Bái: Xử phạt 5 triệu đồng lái xe khách kê khai không đầy đủ danh sách hành khách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 9:53:19 PM

YênBái - Sở đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền 5 triệu đồng đối với lái xe khách kê khai không đầy đủ danh sách hành khách trên xe, vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải…, những ngày qua, Sở Giao thông vận tải Yên Bái đã có nhiều văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các bến xe, bến thủy nội địa yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.  Qua đó, đã phát hiện và xử lý vi phạm một số trường hợp không tuân thủ quy định. 

Điển hình là trường hợp Nguyễn Văn Hưng, tài xế xe khách BKS 21B- 00671 (chạy tuyến Yên Bái - Mỹ Đình, xuất bến đi 16h30, về 20h15; Yên Bái - Nghĩa Lộ xuất bến đi 22h30, về 13h30 hàng ngày) ngày 29/4/2021 đã kê khai không đầy đủ danh sách hành khách  trên xe, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong công tác truy vết phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin xe khách này kê khai không đầy đủ danh sách hành khách trên xe, Sở Giao thông Vận tải đã kịp thời có Văn bản số 632/SGTVT-QL VTPT&NL ngày 30/4/2021, chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định; đồng thời cử đoàn kiểm tra  xuống kiểm tra, chấn chỉnh, chỉ đạo việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức vận chuyển hành khách đối với Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở căn cứ các quy định của pháp luật về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông đường bộ, y tế và các quy định pháp luật khác liên quan để tiến hành xử lý vi phạm theo thẩm quyền. 

Căn cứ Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế: "Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Nghị định này”, Thanh tra Sở đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền 5 triệu đồng đối với lái xe Nguyễn Văn Hưng về hành vi vi phạm trên.

Đây là bài học cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các tài xế xe khách trên địa bàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp trên  toàn quốc nói chung, địa bàn tỉnh nói riêng. 
Thiên Cầm

Tags Sở Giao thông Vận tải Yên Bái xử phạt lái xe khách không tuân thủ quy định Covid-19

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục