Văn Yên: Xử lý 3 trường hợp trốn cách ly y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 4:23:09 PM

YênBái - Trong 2 ngày 26 và 27/7, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên đã tiến hành xử lý 3 trường hợp về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Xử phạt trường hợp trốn tránh quyết định áp dụng cách ly y tế tại xã Châu Quế Hạ.
Xử phạt trường hợp trốn tránh quyết định áp dụng cách ly y tế tại xã Châu Quế Hạ.

Cụ thể, công dân B.M.D. ở thôn Khe Bành, N.V.L ở thôn Nhược và H.V.T. ở thôn Nhược đều là những lao động tự do và đi từ những vùng có dịch là Hà Nội, Bắc Ninh về địa phương trong khoảng thời gian từ 15 – 22/7. 

Các công dân này đều đã đến trạm y tế xã để khai báo y tế, lịch trình di chuyển của bản thân. Trên cơ sở các công văn hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Yên Bái về việc cách ly tại nhà và lấy mẫu sàng lọc Covid -19, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp này với thời gian áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định kể từ ngày trở về địa phương và chịu sự giám sát, quản lý của chính quyền địa phương. 

Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà, 3 đối tượng này đã tự ý ra ngoài, di chuyển đến các địa phương khác là Phong Dụ Thượng và Châu Quế Thượng khi chưa hết thời gian cách ly. 

Căn cứ quy định tại điểm b, khoản 2 và khoản 3, điều 11, Nghị định 117/2020/ NĐ – CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ đã ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 5 triệu đồng với hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế. Đồng thời yêu cầu các trường hợp trở về nhà và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Thu Nhài (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên trốn cách ly y tế

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục