Hải Dương khởi tố 5 vụ án làm giả giấy xét nghiệm, giấy đi đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 8:58:30 AM

Tại tỉnh Hải Dương, thời gian qua phát hiện nhiều trường họp sử dụng giấy đi đường, giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 giả để qua mặt cơ quan chức năng tại các chốt.

Đối tượng làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm COVID-19 bán kiếm lời (Ảnh: Công an Hải Dương)
Đối tượng làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm COVID-19 bán kiếm lời (Ảnh: Công an Hải Dương)

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đồng thời củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Văn Công, trú tại phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn.

Theo kết quả điều tra, Công đã làm hơn 100 giấy xét nghiệm giả bán cho các lái xe, người buôn bán và công nhân. Khám xét chỗ ở và kiểm tra máy tính của đối tượng, công an đã phát hiện nhiều tài liệu, hơn 200 mẫu dấu tròn của các cơ quan tổ chức, chữ ký, dấu chức danh của các cá nhân có liên quan để phục vụ việc làm giả giấy tờ.

Theo Thượng tá Ngô Duy Cương, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương: "Các đối tượng thu gom giấy xét nghiệm thật hoặc hết hạn sử dụng rồi scan vào máy tính. Sau khi thỏa thuận với người có nhu cầu, các đối tượng sẽ dùng máy tính, máy in để làm giả giấy xét nghiệm".

Chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng đã có thể mua được giấy xét nghiệm hoặc giấy đi đường giả nên nhiều người đã đặt mua để đi qua các chốt kiểm dịch. Đây không chỉ là hành vi tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật mà còn có thể dẫn đến những hậu quả khó lường khi cả nước đang gồng mình chống dịch. Vì vậy, công an đã kiên quyết xử lý, khởi tố cả những đối tượng sử dụng giấy xét nghiệm giả.

"Tôi là lái xe taxi đi Phú Thọ - Thái Bình, biết phải có giấy xét nghiệm PCR nên tôi liên lạc với một người qua mạng đặt mua 3 giấy để đi qua chốt. Tôi đã đi qua các chốt ở Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh. Sau khi đến Hải Dương thì bị lực lượng chức năng bắt giữ tại cầu Đá Bách", đối tượng Lã Đình Tuân khai.

Chỉ trong gần 2 tháng qua, Công an Hải Dương đã ra quyết định khởi tố 5 vụ án liên quan đến hành vi làm và sử dụng giấy xét nghiệm, giấy đi đường giả. Hải Dương đang kiên quyết xử lý để đảm bảo chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần duy trì thành quả phòng chống dịch trên địa bàn.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục