Đường dây cho vay lãi tới 730% một năm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/10/2021 | 8:33:23 AM

Đoàn Thanh Tùng cùng bốn người từ Thanh Hoá vào thành phố Hội An vận hành đường dây cho vay với lãi suất từ 365% đến 730% năm.

Năm người bị bắt giữ. Ảnh: Đắc Thành.
Năm người bị bắt giữ. Ảnh: Đắc Thành.

Đoàn Thanh Tùng; Phan Văn Nam; Lê Văn Tuấn; Lê Công Minh và Lê Ngọc Minh đang bị tạm giữ hình sự để tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết ngày 2/10.

Đầu năm 2021, Tùng và bốn người này từ Thanh Hoá và phường Cẩm Châu, TP Hội An thuê nhà trọ ở và cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao. Nhằm đối phó với nhà chức trách, nhóm này sử dụng sim rác và tên giả để hoạt động. Quá trình vận hành đường dây sẽ chia nhỏ địa bàn và số tiền cho vay.

Người vay không trả lãi đúng hẹn sẽ bị đe doạ tính mạng. Để có tiền trả lãi, một số người phải vay thêm khoản mới để trả tiền vay trước đó, dẫn đến khoản nợ cao gấp nhiều lần số tiền ban đầu. Có người vay đến 19 lần trong vòng 6 tháng.

Ngày 1/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) phối hợp Công an Hội An triệt phá đường dây tín dụng đen này.

Trích xuất dữ liệu và lời khai, cảnh sát xác định đường dây cho khoảng 120 người TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình vay chừng 5 tỷ đồng, qua đó thu hơn 1,4 tỷ đồng tiền lãi.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục