Bắt nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng ở Đắk Nông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/10/2021 | 8:54:11 AM

Công an vừa bắt tạm giam Lê Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Nam Nhân để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng và trốn thuế.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hồng
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hồng

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam, khám xét nơi ở đối với Lê Thị Hồng (SN 1972, trú tại thôn 3, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Hồng là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Nam Nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Thị Hồng đã đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tiền, vật tư xây dựng của một công ty và 1 cá nhân với tổng số tiền 8,3 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, từ 2016 đến 2017, bà Hồng còn thực hiện 58 hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, hoán đổi ki ốt, sạp chợ với mục đích chuyển nhượng 108 điểm kinh doanh tại chợ Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp) cho 44 hộ dân và các tiểu thương kinh doanh với tổng số tiền trên hợp đồng hơn 22 tỷ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng hơn 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bà Hồng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không kê khai nộp thuế.

(Theo vietnamnet)

Các tin khác
Giao dịch ở các ngân hàng. Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.

Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục