Hacker táo tợn tấn công facebook của Công an Vĩnh Phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 9:57:21 PM

Lực lượng chức năng công an Vĩnh Phúc vừa kịp thời đấu tranh, giành lại quyền kiểm soát facebook của đơn vị vừa thành lập không lâu, đã bị hacker táo tợn tấn công.

Dòng trạng thái thông báo tình trạng bị tấn công trên trang Fanpage của Công an Vĩnh Phúc chiều 25-10.
Dòng trạng thái thông báo tình trạng bị tấn công trên trang Fanpage của Công an Vĩnh Phúc chiều 25-10.

Chiều 25-10, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận Fanpage của đơn vị, tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ConganVinhPhuc.Official, đã bị Hacker táo tợn tấn công.

Cụ thể, thông tin cho biết thời điểm khoảng 16g 30 ngày 25-10, trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc bị đối tượng Hacker có tài khoản Facebook "Thai Phan” tấn công, thực hiện đổi tên tài khoản.

Ngay sau khi phát hiện, đội ngũ quản trị viên đã kịp thời khắc phục sự cố, liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook phản ánh về tình trạng, sơ hở của Facebook trong khâu kiểm soát, chính sách bảo mật.

Hiện tại, tên của Fanpage của Công an Vĩnh Phúc đã được đơn vị giành lại quyền kiểm soát, trở lại bình thường. Tuy đã ngăn chặn kịp thời, chưa để xảy ra việc kẻ xấu lợi dụng, tấn công, đổi tên trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng việc tự ý đổi tên trang Fanpage của Công an Vĩnh Phúc là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, các đơn vị liên quan điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1-10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo về việc bắt đầu hoạt động Fanpage trên mạng xã hội Facebook (trang này chưa được cấp tích xanh). Đây là kênh tiếp nhận các phản ánh của người dân về an ninh trật tự và tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an khi thực thi pháp luật trên địa bàn.

(Theo Kinh tế đô thị)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục