Bắt giữ thanh niên điều khiển ô tô đâm thẳng vào cảnh sát giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 2:58:55 PM

Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh giáp ranh giữa tỉnh Ninh Bình và Nam Định, một thanh niên đã nhấn ga tông thẳng vào một cán bộ của Cảnh sát giao thông tỉnh Ninh Bình.

Phan Tấn Thương nhấn ga điều khiển chiếc ô tô phóng về phía trước khi một cán bộ cảnh sát giao thông đang đứng trước đầu xe.
Phan Tấn Thương nhấn ga điều khiển chiếc ô tô phóng về phía trước khi một cán bộ cảnh sát giao thông đang đứng trước đầu xe.

Ngày 26/10, thông tin từ Công an TP.Ninh Bình (Ninh Bình) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ nghi phạm Phan Tấn Thương (31 tuổi, ngụ P.Đông Thành, TP.Ninh Bình), để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 23/10, Phan Tấn Thương điều khiển xe ô tô nhãn hiệu KIA Seltos biển số 35A-222.90 lưu thông hướng từ tỉnh Nam Định đến Ninh Bình.

Khi đi qua cầu Non Nước (cầu giáp ranh giữa tỉnh Ninh Bình và Nam Định), lực lượng của chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình (đặt tại đầu cầu Non Nước, thuộc P.Đông Thành, TP.Ninh Bình) đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm soát dịch bệnh.



Cán bộ cảnh sát giao thông đứng trước đầu xe, và một cán bộ (mặc áo màu đen đứng bên cửa lái) thuộc chốt kiểm soát dịch bệnh đến yêu cầu xuống xe khai báo y tế nhưng Phan Tấn Thương không chấp hành

Hình ảnh từ camera an ninh tại tại chốt kiểm soát cho thấy, một cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Công an TP.Ninh Bình, là thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh đứng trước đầu xe ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu người điều khiển xuống xe chấp hành việc khai báo y tế theo quy định.

Tuy nhiên, Phan Tấn Thương (người điều khiển xe ô tô) không chấp hành, còn bất ngờ nhấn ga phóng thẳng về phía trước, trong khi cán bộ cảnh sát giao thông đang đứng trước đầu xe.

Rất may trong thời khắc trên, cán bộ cảnh sát giao thông kịp thời né tránh sang bên phải hướng chiếc xe di chuyển và chỉ bị ngã ra đường, không bị thương nặng.

Ngay sau đó, lực lượng của Công an TP.Ninh Bình đã triển khai tìm bắt nghi phạm có hành vi chống người thi hành công vụ. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì Phan Tấn Thương bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Phan Tấn Thương khai nhận thời điểm bị yêu cầu dừng để kiểm soát dịch bệnh do đã uống rượu, và trước đó có sử dụng chất ma túy nên không muốn bị kiểm tra, xử lý.

Quá trình xác minh, Công an TP.Ninh Bình cũng đã xác định thời điểm có hành vi chống người thi hành công vụ Phan Tấn Thương dương tính với chất ma túy, và điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe.

Vụ án đang được Công an TP.Ninh Bình điều tra, làm rõ.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục