Nguồn gốc số rượu khiến 2 người tử vong ở thành phố Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/8/2022 | 3:19:56 PM

Đại diện nhà hàng khai bình 5 lít ghi chữ “Rượu” được một nhân viên cũ mua tại tiệm tạp hóa và được cất trong kho. Khi các nhân viên đem ra uống thì bị ngộ độc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, đang điều tra nguyên nhân khiến 8 người bị ngộ độc rượu, trong đó có 2 người tử vong. 
Theo báo cáo của Phòng Y tế TP Thủ Đức, sự cố nghi ngộ độc rượu xảy ra tại nhà hàng Mr Bao, trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, do ông N.D.B. (32 tuổi) làm đại diện pháp luật.

Nhà hàng Mr Bao kinh doanh các món nướng và lẩu hải sản, thịt bò, phục vụ trung bình 30-40 khách/ngày. Nhà hàng chỉ bán rượu Hàn Quốc, bia và các loại nước ngọt đóng chai.

Đại diện nhà hàng khai gì?

Ông B. khai ngày 3/8, sau khi hết khách, quán đóng cửa nghỉ thì 6 nhân viên của nhà hàng tổ chức ăn uống. Họ mời thêm 2 bạn nữ đến cùng uống rượu.

8 người cùng ăn và uống chung hết bình 5 lít dán chữ "Rượu”, đến 4h ngày 4/8 thì xong và dọn dẹp ra về.

Ngày 5/8, ông B. nhận thông tin một nhân viên của quán tên T. có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Xe cấp cứu đến nơi thì nam thanh niên đã tử vong. Sau đó, quản lý nhà hàng thấy những người còn lại có biểu hiện lơ mơ nên đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt khám.

Đến chiều cùng ngày, một nạn nhân khác đã tử vong. Những bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Rượu được mua từ tiệm tạp hóa?

Theo lực lượng chức năng, thực phẩm các bệnh nhân tự mua tại quán khác mang về ăn tại nhà hàng, các món ăn không phải do nhà hàng cung cấp, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua thực phẩm, chỉ có bình 5 lít ghi nhãn chữ "Rượu” lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng.

Về nguồn gốc bình "Rượu”, ông B. cho biết bình này dùng trong bữa tiệc do nhân viên cũ của quán tên Q.T. mua. Cụ thể, khi T. mua nước suối cho nhà hàng, nơi bán đã giao 5 bình nước suối hiệu Lavie loại 5 lít. Tuy nhiên, khi phía nhà hàng mở ra để kinh doanh thì nghi ngờ 1 bình là rượu. Sau đó, quản lý đã dán nhãn chữ "Rượu” và cất vào trong kho từ tháng 5 cho đến khi các nhân viên đem ra sử dụng.

Qua làm việc, lực lượng chức năng yêu cầu ông B. cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước thì ông B. khai chỉ có T. biết địa chỉ. Tuy nhiên, do T. đã nghỉ việc từ tháng 7 nên chưa liên hệ được với người này để xác minh.

Ngoài ra, quản lý nhà hàng còn khai, các nạn nhân đã pha rượu với nước ngọt (Sting) để sử dụng.

(Theo Zing)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục