Người thứ ba trong vụ cuỗm kim cương bạc tỷ ra đầu thú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2009 | 12:00:00 AM

Sau một năm lẩn trốn, Lương Văn Bình - kẻ tham gia kế hoạch trộm kim cương tại Bảo Tín Minh Châu và tòa nhà Ruby Plaza (Hà Nội) - đã ra đầu thú.

Tủ nơi bày bán viên kim cương bạc tỷ ở tòa nhà Ruby Plaza bị đánh cắp.
Tủ nơi bày bán viên kim cương bạc tỷ ở tòa nhà Ruby Plaza bị đánh cắp.

Lương Văn Bình (31 tuổi, thị xã Vĩnh Long, Vĩnh Long) vừa ra đầu thú tại Công an Hà Nội. Bình được xác định là đồng phạm cùng với vợ chồng Trí - Cúc (đã bị bắt) trong vụ trộm hai viên kim cương bạc tỷ ở công ty Bảo Tín Minh Châu và tòa nhà Ruby Plaza.

Theo cơ quan điều tra, sau các phi vụ trên, Bình được chia 10 triệu đồng. Suốt thời gian lẩn trốn, Bình ra nước ngoài sinh sống và làm thuê. Bình khai, do không có công ăn việc làm, nên Lê Thị Phụng (dì ruột của vợ) lôi kéo cùng tham gia trộm kim cương.

Bị bắt tháng 11/2008, vợ chồng Trí - Cúc khai với cơ quan điều tra, sau khi đáp máy bay từ TP HCM ra Hà Nội, họ bắt xe thẳng về Hưng Yên. Sau khi rà soát kỹ kế hoạch, họ lại phóng xe máy lên Hà Nội để thực hiện.

Tháng 5 và 6/2008 khi Cúc và Phụng vào cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu và tòa nhà Ruby Plaza để cuỗm kim cương, Bình và Trí ở ngoài cảnh giới. Khi có "sản phẩm", họ bắt xe khách quay lại TP HCM để tránh bị lộ tẩy.

Kết quả điều tra cho thấy, hai viên kim cương có trị giá khoảng 2 tỷ đồng vợ chồng Trí bán cho một người quen. Người này tiếp tục đã tuồn sang Macau với giá gần một tỷ đồng.

Công an Hà Nội cho biết, Cúc và Phụng từng tham gia nhiều vụ trộm cắp trang sức tại một số cửa hàng vàng bạc đá quý ở TP HCM. "Hiện, Phụng đang bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Nhiều khả năng, người này bỏ trốn sang nước ngoài", một điều tra viên cho biết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Cục C17B bắt 5 người Nigeria, 2 phụ nữ Việt Nam và đang làm rõ hành vi chứa chấp ma túy của 2 phụ nữ Việt khác.

YBĐT - Nguyễn Thị Th, sinh năm 1976 tại tổ 37, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) không thể không biết con đường của những kẻ gieo rắc cái chết trắng cuối cùng đều dẫn tới nhà tù, nhưng vì những giá trị siêu lợi nhuận do ma tuý mang lại đã khiến Th loá mắt.

Đang trên đường vận chuyển thuốc nổ đi tiêu thụ, Nguyên đã bị công an huyện Tương Dương kiểm tra và bắt giữ.

Ảnh mang tính minh hoạ.

YBĐT - Tin từ Công an huyện Mù Cang Chải ngày 17/7 cho biết, gia đình ông Giàng A Sử, 57 tuổi, ở xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải tổ chức uống rượu cúng Giàng. Trong buổi uống rượu có Giàng A Nủ, 21 tuổi và Lờ A Say, 17 tuổi, cả hai cùng trú tại xã Lao Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục