Ngộ sát chồng phải vào tù

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sinh năm 1970 tại thôn Làng Có, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, do không đi học nên Đặng Thị S không biết chữ. Lớn lên, S lấy chồng là Bàn Tòn Nh ở thôn Thẩm Có, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn và đã có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống chẳng khấm khá gì nên cũng không khỏi có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Khoảng 8h ngày 15 tháng 8 năm 2008, gia đình S tổ chức ăn rằm và có mời một số người hàng xóm cùng tham dự. Sau khi uống rượu, ăn cơm xong thì hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, Bàn Tòn Nh đập bát đũa và dùng điếu cày đánh S. Nhờ có các anh Lường Văn Ch cùng Phùng Thừa M can ngăn nên Nh đã dừng lại. Đến khoảng 15h, Đặng Thị S ngủ dậy thấy chồng nằm bên cạnh liền chửi mắng chồng. Bị vợ chửi, Bàn Tòn Nh dậy ra bàn rót nước nhưng S vẫn không thôi, bực mình Nh đã hất chén nước vào người vợ. Như lửa đổ thêm dầu, S chạy đến cầm chiếc ấm đun nước đánh chồng. Nh tránh và chạy đến khu vực bếp đun, S đuổi theo và nhặt chiếc cặp than đánh tiếp. Bàn Tòn Nh bỏ chạy ra cửa, S cầm chiếc ghế nhỏ ném theo nhưng không trúng. Hồi sau, Nh quay vào nhà và nói: “Thôi, không đánh không chửi nữa”. Dường như chưa hết giận, S nhặt một thanh củi có nhiều cạnh cầm hai tay vụt mạnh từ trên xuống vào đầu chồng. Bàn Tòn Nh ngã gục xuống nền nhà và ngất đi. Dù đã được mẹ đẻ, vợ và hàng xóm đưa lên giường nằm, nhưng đến 6h ngày 16 - 8 - 2008 thì Nh qua đời.

Bản giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Yên Bái kết luận: Nguyên nhân cái chết của Bàn Tòn Nh là do rạn hộp sọ gây tụ máu nội sọ mà không được cấp cứu kịp thời. Hối hận, S đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hành vi phạm tội của S là rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý tước bỏ quyền sống của Bàn Tòn Nh chỉ vì những mâu thuẫn, xô xát trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của vợ chồng. Áp dụng điểm p; khoản 2, điều 93 khoản 1, điều 46 Bộ luật Hình sự, Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt Đặng Thị S 8 năm tù giam.

Đặng Thị S đã thi hành án, song cái chết của Bàn Tòn Nh không chỉ là nỗi đau cho người vợ ngộ sát chồng, cho 2 đứa con mất bố và phải xa mẹ mà còn là bài học cho tất cả những ai coi thường pháp luật gây hậu quả khôn lường.

N.H

Các tin khác

YBĐT - Đội Quản lý thị trường số 6 trên địa bàn (huyện Lục Yên) đã tăng cường bám sát và nắm bắt diễn biến trên thị trường, rà soát và quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh của đối tượng hộ cố định, cũng như việc lưu thông hàng hóa trên địa bàn. Nhờ đó, thị trường hàng hóa trong 7 tháng đầu năm tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giảm đột biến hay đầu

Liên tiếp trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng tại Việt Nam đã phát hiện số lượng rất lớn ngà voi nhập lậu mà đơn vị phải được tính bằng tấn.

Sau hai ngày xét xử sơ thẩm hình sự, ngày 21-8, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt hai án tử hình, hai án tù chung thân và 76 năm, 8 tháng tù cho 9 tên buôn bán, vận chuyển 90 bánh heroin - vụ buôn bán ma túy lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hải Phòng.

Cục CSĐT Tội phạm về Ma túy (C17), Bộ Công an, vừa phối hợp với PC17 Công an TP Hải Phòng, bắt quả tang bốn đối tượng đang mua bán trái phép ma túy tại một khách sạn trên đường Thiên Lôi, Ngô Quyền, TP Hải Phòng, thu giữ 1.350 viên ma túy tổng hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục