Quảng Ninh: 28 cựu quan chức TP Móng Cái hầu tòa

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2009 | 12:00:00 AM

Từ ngày 8/9, TAND tỉnh Quảng Ninh đưa 28 bị cáo nguyên là lãnh đạo TX Móng Cái, cán bộ phường Hải Hòa, Chi cục Thuế Móng Cái, Phòng Tài nguyên & Môi trường TX Móng Cái (nay là TP Móng Cái) ra xét xử.

Các bị cáo này bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong số bị cáo, có Chu Bá Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND thị xã Móng Cái.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, từ 2003 - 2007 các bị cáo hô biến khoảng 270 bộ hồ sơ đất đai không đủ điều kiện thành đủ điều kiện để cấp sổ đỏ, từ phải nộp tiền sử dụng đất thành không phải nộp tiền vào ngân sách..., thậm chí còn cấp sổ đỏ cho cả các trường hợp lấn chiếm đất nông nghiệp tạm giao, tự ý chuyển đổi mục đích làm đất ở và không thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp đất có nguồn gốc sử dụng trước ngày 15/10/1993 theo luật định.

Với gần 270 hồ sơ đất đai chưa đủ điều kiện được cấp sổ đỏ, đã có gần 78.000 m2 đất ở, trên 44.000 m2 đất vườn, đất tạm giao được hợp pháp hóa làm thất thu trên 32,7 tỷ đồng tiền thuế.

Phiên tòa dự kiến kết thúc ngày 11/9.

(Theo TPO)

Các tin khác

Cơ quan điều tra huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã bắt được người mẹ kế giết chết con chồng rồi giấu xác trong một khe suối. Nguyên nhân khiến Lò Thị Sòn nhẫn tâm sát hại cháu Tao Văn Kẻo (8 tuổi) là để thỏa mãn sự ích kỷ của mình.

Nguyễn Tiến Học khi bị bắt.

Sau khi sát hại bố nuôi, Học bỏ trốn và thay đổi tên họ. Mỗi nơi, kẻ giết người này chỉ ở một thời gian ngắn rồi vội vã bỏ đi khiến cảnh sát phải mất 1.000 ngày truy tìm.

Nguyễn Đại Dương nghe tòa tuyên án.

Chiều 4/9, TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội quyết định tuyên án 8 bị cáo trong vụ xử vũ trường New Century, sau một tuần nghỉ nghị án so với dự kiến ban đầu.

Người dân bức xúc khi phát hiện Tạ Văn Thành hành hạ con dã man nên đã trình báo cơ quan công an bắt giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục