Kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng lên ngôi vô địch cờ chớp châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/6/2016 | 7:53:15 AM

Kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã bất ngờ vô địch nội dung cờ chớp Giải châu Á 2016 với phong độ ổn định. Trong khi đó, Lê Quang Liêm vẫn chưa thể có chức vô địch đầu tiên ở Giải này tại Uzbekistan khi lại thua ở ván cuối nội dung cờ chớp.

Nguyễn Thị Mai Hưng giành HCV đầy bất ngờ.
Nguyễn Thị Mai Hưng giành HCV đầy bất ngờ.

Sau khi vuột ngôi vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn do thua ở ván cuối, Lê Quang Liêm được kỳ vọng sẽ không sảy chân ở nội dung cờ chớp. Thực, tế, Lê Quang Liêm đã thi đấu tốt cho đến trước ván cuối. Anh giành 7 điểm sau 8 ván để dẫn đầu bảng. Thế nhưng, Lê Quang Liêm lại thua ở ván cuối trước Lu Shanglei (Trung Quốc ) và để ngôi vô địch vào tay chính đối thủ này. Như thế chỉ trong hai ngày, kỳ thủ số 1 Việt Nam để rơi cả hai chức vô địch cờ tiêu chuẩn và cờ chớp châu Á vào tay các đối thủ vào đúng ván cuối.

Cũng ở ván này, Nguyễn Ngọc Trường Sơn để thua trước L.Babu và phải xuống xếp thứ 17 với 6 điểm. Còn Nguyễn Huỳnh Minh Huy xếp thứ 9 với 6,5 điểm.

Trong khi đó, ở bảng nữ, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã giành ngôi vô địch với 7,5 điểm. Cho đến trước ván cuối, Mai Hưng được 6,5 điểm. Giành chiến thắng trước Võ Thị Kim Phụng ở ván 9, Mai Hưng đã lên ngôi vô địch bất chấp sự bám đuổi của các đối thủ. Võ Thị Kim Phụng xếp thứ 8 với 6 điểm trong khi hạt giống số 1 Phạm Lê Thảo Nguyên xếp thứ 18 với 4,5 điểm; Hoàng Thị Bảo Trâm (hạt giống số 3) xếp hạng 24 với 4 điểm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hữu Thắng hết lời khen ngợi cậu học trò Lê Công Vinh.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã hết lời khen ngợi tiền đạo Lê Công Vinh sau cú đúp lập được vào lưới Hong Kong ở trận mở màn Aya Bank Cup tối (3/6).

YBĐT - Trong các ngày từ 31/5 đến 2/6 tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Văn Chấn tổ chức vòng chung kết Giải bóng đá nam khối các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đội tuyển Việt Nam tăng 12 bậc trong tháng qua.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2016, đội tuyển Việt Nam đã nhảy 12 bậc lên xếp thứ 133 thế giới. Trong khi đó, Thái Lan cũng đòi được ngôi đầu Đông Nam Á từ tay Philippines.

Thi đấu với phong độ ổn định, luôn duy trì ở tốp dẫn đầu, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm tràn trề cơ hội đăng quang giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á diễn ra tại Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục