Copa America 2016:

Kết quả các trận đấu đêm 7/6 và rạng sáng 8/6

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2016 | 2:04:24 PM

Trong một ngày thi đấu thiếu tập trung cùng sự vắng mặt của Luis Suarez, Uruguay đã bất ngờ thảm bại 1-3 trước Mexico ở trận đấu mở màn của bảng C Copa America 2016.

Cầu thủ Alvaro Pereira (áo xanh) đốt lưới nhà ngay ở phút thứ tư của trận đấu
Cầu thủ Alvaro Pereira (áo xanh) đốt lưới nhà ngay ở phút thứ tư của trận đấu

Qua 2 ngày khởi tranh, Copa America 2016 chưa có trận cầu nào thực sự đáng chú ý khi các đội đều không thể hiện được khả năng và nhiệt huyết của mình. Có thể kể tới trận hòa không bàn thắng giữa Costa Rica với Paraguay hay kết quả tương tự giữa Brazil và Ecuador.

Bảng C do đó được kỳ vọng rất nhiều, nhất là khi 2 đội mạnh nhất Uruguay và Mexico chạm trán nhau ngay ở trận mở màn bảng đấu. Không phụ lòng người hâm mộ, 2 đại diện ưu tú đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy cảm xúc và kịch tính. Điều đó được thể hiện qua 4 bàn thắng được ghi, 2 thẻ đỏ chia đều cho 2 đội cùng 6 thẻ vàng.

Bước vào trận đấu này, Uruguay bất ngờ thiếu vắng chân sút quan trọng nhất của mình là Luis Suarez do chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không khiến đoàn quân của HLV HLV Oscar Tabarez bị đánh giá thấp do trong đội hình của Uruguay vẫn còn rất nhiều gương mặt sáng giá đang chinh chiến khắp các châu lục như Carlos Sanchez, Edinson Cavani, Diego Godin, Diego Rolan…. Trong khi đó, Mexico có trong tay đội hình mạnh nhất cùng 2 trụ cột là “lão tướng” Marquez và cựu cầu thủ MU Chicharito.

Mexico gây bất ngờ cho Uruguay khi sớm tràn lên tấn công không chút thăm dò ngay sau hồi còi khai cuộc. Chính sự chủ động của Mexico đã khiến đại diện Nam Mỹ rơi vào lúng túng và nhanh chóng bị đối thủ phủ đầu.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi khó tin cho Mexico khi ngay ở phút 4 của trận đấu thày trò ông Juan Carlos Osorio đã có bàn thắng mở tỉ số. Trong nỗ lực cản phá đường tạt bóng của Andres Guardado, hậu vệ Alvaro Pereira đã vô tình đưa bóng về lưới nhà, giúp Mexico dẫn trước 1-0.

Đây được xem là một trong những bàn phản lưới nhà nhanh nhất lịch sử Copa America. Chắc chắn đó là thành tích mà Alvaro Pereira không hề muốn nhận.

Có bàn thắng từ sớm đã giúp Mexico càng thêm hưng phấn. Họ liên tục dồn ép Uruguay đến nghẹt thở. Đánh mất thế trận khiến Uruguay rất khó khăn để phát động các đợt tấn công, điều đó khiến Cavani và Rolan trở nên vô hại ở tuyến trên.

Phải tới phút 30 của trận đấu, Uruguay mới có được cơ hội đầu tiên nhưng bị Cavani bỏ lỡ đáng tiếc. Từ đường chuyền thông mình của Nicolas Lodeiro, cầu thủ đang khoác áo Paris St German nhanh chân tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Talavera.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ cho Uruguay khi họ chỉ còn chơi với 10 người do Vecino nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 45.

Đáng ngạc nhiên là kể từ khi chỉ còn 10 người, lối chơi của Uruguay lại trở nên thanh thoát và khởi sắc. Trong thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez thi đấu như những chiến binh, tranh chấp quyết liệt và phối hợp có nét hơn hẳn.

Tới phút 73, thế cân bằng được tái lập sau khi Jose Guardado bên phía Mexico cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Nỗ lực của Uruguay cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 74 nhờ công của Godin. Trung vệ đang khoác áo Atl.Madrid đã tận dụng tốt tình huống đá phạt ngay sau đó để bật cao đánh đầu quân bình tỉ số 1-1.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Uruguay lật ngược thế cờ ngoạn mục. Đáng tiếc đó lại là khởi đầu của “cơn ác mộng”. Vì chỉ trong vòng 7 phút cuối, sự lơ là của hàng thủ đã khiến Uruguay phải trả giá. Nhận bóng trong khu cấm địa Uruguay và trước mặt là 3 cầu thủ đối phương nhưng Marquez vẫn tự tin tung ra cú sút rất căng, nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico.

Tới lúc này Uruguay buộc phải tràn lên tấn công. Tuy nhiên, họ đã để lộ ra sơ hở chết người bên phần sân nhà. Chỉ cần một cú đánh đầu chuyền bóng của Lozano đủ để Raul Jimenez băng xuống sát đường biên trước khi lật bóng vào trong cho Herrera ấn định chiến thắng 3-1 cho Mexico ở phút 90+2.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Venezuela đã đánh bại đội khách mời Jamaica với tỉ số 1-0 và cùng với Mexico chia sẻ ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Mexico: Talavera; Araujo, Reyes, Moreno, Layun; Herrera, Marquez, Guardado; Corona (Duenas 60'), Chicharito (Raul Jimenez 84'), Aquino (Lozano 55').

Uruguay: Muslera; M. Pereira, Godin, Gimenez, A. Pereira; Sanchez (Gaston Ramirez 84'), Vecino, Rios, Lodeiro (Gonzalez 46'); Cavani, Rolan (Abel Hernandez 60').

* Mỹ thắng đậm Costa Rica 4 - 0

Sáng nay, 8-6 (giờ Việt Nam), tại sân Soldier Field (thành phố Chicago, bang Illinois), đội chủ nhà Mỹ giành chiến thắng tưng bừng 4 - 0 trước Costa Rica, ở lượt trận thứ 2 của bảng A - Copa America 2016.

Các học trò của HLV Jurgen Klinsmann thi đấu không lấn lướt nhưng họ tỏ ra đầy nguy hiểm trong các pha phản công nhanh. Trong khi đó, ở trận này, hàng phòng ngự Costa Rica chơi khá lỏng lẻo và đội khách phải trả giá cho 3 bàn thua sau khi hiệp 1 kết thúc.

 

Tiền đạo Jermaine Jones (số 13) tung cú sút nâng tỷ số lên 2 - 0 cho tuyển Mỹ

Các bàn thắng của đội tuyển Mỹ được ghi do công của tiền đạo Clint Dempsey (phút thứ 8) trên chấm 11m; Jermaine Jones (phút 37) và Bobby Shou Wood (phút 42).

Trong hiệp 2, Costa Rica nỗ lực đẩy cao tấn công để tìm bàn thắng nhưng không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Brad Guzan. Không những thế, đúng vào phút 87, từ pha phản công nhanh, Graham Zusi sút tung lưới thủ môn Patrick Pemberton, ấn định chiến thắng 4 - 0 cho đội chủ nhà.

* Ở trận đấu còn lại, Colombia tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại Paraguay bằng tỷ số 2 - 1. Sau nửa giờ thi đấu, Colombia vượt lên dẫn 2 - 0 nhờ các bàn thắng của Carlos Bacca (phút 12) và James Rodriguez (phút 30).

Phải đến phút 71, Paraguay mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 từ cú sút xa đẹp mắt của Victor Ayala tung lưới thủ môn Ospina. Tuy nhiên, đúng vào phút 81, Paraguay lại rơi vào thế bất lợi khi Oscar Romero bị thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trong khoảng thời gian còn lại, Colombia tạo ra một số cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng tận dụng không thành công.

Sau lượt đấu này, Colombia (6 điểm) dẫn đầu bảng A và chắc chắn giành quyền vào vòng tứ kết. Tuyển Mỹ (3 điểm) xếp thứ 2, Paraguay và Costa Rica cùng 1 điểm, xếp thứ 3 và 4.

* Sáng mai, 9-6, Copa America 2016 tiếp diễn với lượt lượt trận thứ 2 của bảng B, với 2 cặp đấu: Brazil gặp Haiti và Ecuador gặp Peru.

(Theo VnMedia - SGGP)

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

YBĐT - Bóng đá là niềm đam mê chính đáng nhưng công nhân thức đêm xem bóng đá, tài xế ngủ gật hoặc lái xe vừa xem bóng, công chức thức trắng đêm..., hệ lụy sẽ kèm là tai nạn lao động, tai nạn giao thông, giảm hiệu suất làm việc ở công sở do mất tập trung, chưa kể nạn trộm cắp và cá cược. 

Tây Ban Nha thất bại ngay trước thềm EURO 2016.

Gruzia đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại nhà được kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha 1-0 ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016.

Công Vinh đang thể hiện phong độ bùng nổ trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp.

Cùng với chức vô địch, Lê Công Vinh đã trở thành Vua phá lưới Aya Bank Cup 2016 với 3 lần lập công sau hai trận.

4 đại sứ của FIFA 17

Gửi mailprintAnthony Martial sẽ trở thành một trong 4 gương mặt đại diện của sản phẩm này, bên cạnh James Rodriguez, Eden Hazard và Marco Reus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục