UEFA cân nhắc mời Michel Platini dự khán EURO 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2016 | 2:16:38 PM

Cựu danh thủ Pháp Michel Platini, Chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến 2015, đang thụ án 4 năm không được hoạt động trong lĩnh vực bóng đá. Án phạt này được ban hành sau khi Platini đã đút túi 2 triệu USD của FIFA với những chứng cứ cho thấy ông đã vi phạm quy định về đạo đức.

Platini đã không còn là nhân vật quyền lực số 1 trong làng bóng đá châu Âu.
Platini đã không còn là nhân vật quyền lực số 1 trong làng bóng đá châu Âu.

Ngay sau khi nỗ lực kháng án tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) không thành công, Michel Platini tuyên bố từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vì cho đó là 'sự bất công sâu sắc'

Theo án phạt, ông Platini, một nhân vật quyền lực hàng đầu của bóng đá châu Âu và thế giới, cũng không được phép dự khán các trận đấu do FIFA và các liên đoàn thành viên tổ chức với bất cứ tư cách nào. Ông chỉ có thể đến sân như một khán giả bình thường.

Theodore Theodoridis cho biết ông đã tham vấn ý kiến Hans-Joachim Eckert, vị quan tòa phụ trách ủy ban đạo đức của FIFA, và được trả lời rằng UEFA có thể mời Michel Platini đến xem. Tuy nhiên, ông Platini chỉ được phép tới sân như một khách mời bình thường mà không được giữ bất cứ vai trò nào. Ông Theodore Theodoridis cũng cho biết UEFA hiện đang cân nhắc việc có mời Platini hay không.

Có thể nói, EURO 2016 diễn ra trong bối cảnh UEFA rối như canh hẹ. Sau vụ bê bối của Platini, các chức danh lãnh đạo quan trọng nhất của UEFA hiện chưa có người đảm nhiệm chính thức. Bản thân ông Theodoridis cũng chỉ là Tổng thư ký tạm quyền thôi.

(Theo TNO)

Các tin khác
Philippe Coutinho tung cú sút trước hậu vệ của Haiti.

Sáng nay, 9-6 (giờ Việt Nam), tại sân Camping World (Orlando, Florida, Mỹ), đội tuyển Brazil giành chiến thắng đậm đà 7 - 1 trước đội tuyển ''chiếu dưới'' Haiti, ở lượt trận thứ 2 của bảng B - Copa America 2016.

Lần đầu tiên trong lịch sử thống kê của Forbes, một cầu thủ bóng đá đứng đầu danh sách các vận động viên (VĐV) có thu nhập cao nhất hằng năm.

Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm sau scandal sử dụng chất cấm.

“Búp bê Nga” chính thức bị cấm thi đấu 2 năm sau scandal sử dụng meldonium, chất bị đưa vào danh sách cấm kể từ đầu năm nay.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 8/6, tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái,  Ban tổ chức hội thao quốc phòng toàn dân (QPTD) tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng giao nhiệm vụ “Hội thao thể thao quốc phòng toàn dân” tỉnh Yên Bái lần thứ V - năm 2016 cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục