Hoàng Xuân Vinh lọt vào top 5 cuộc lật đổ ngoạn mục ở Olympic 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 9:28:55 AM

Tấm Huy chương vàng (HCV) của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam đã đưa anh vào danh sách 5 vận động viên (VĐV) có cuộc lật đổ ngoạn mục nhất tại Olympic 2016.

Xuân Vinh đã có một kỳ Olympic 2016 đầy đáng nhớ
Xuân Vinh đã có một kỳ Olympic 2016 đầy đáng nhớ

Lượt bắn chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi không dành cho những người yếu tim. Trước viên đạn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh kém đối thủ Felipe Almeida Wu người Brazil 0.2 điểm.

Xạ thủ nước chủa nhà bắn trước và giành điểm rất cao là 10.2 điểm. Hoàng Xuân Vinh đã ngắm rất lâu, trước khi bóp cò, viên đạn trúng 10.7 điểm (điểm cao nhất là 10.9), giúp xạ thủ người Việt Nam “lội ngược dòng” giành HCV. Số điểm của Xuân Vinh chỉ hơn Felipe Almeida Wu chỉ 0,4 điểm. Một chiến thắng được cho là nghẹt thở nhất trong những cuộc tranh tài ở Olympic năm nay.

Trong tốp 5 cuộc lật đổ ở Olympic do trang Sportskeeda - website thể thao lớn nhất Ấn Độ bình chọn, còn có tấm HCV của Chen Long (Trung Quốc, cầu lông). Chen Long đã khiến tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei lần thứ ba liên tiếp lỗi hẹn với tấm HCV. Trận chung kết, Chen Long đánh bại Chong Wei với cùng điểm số 21-18 sau hai set.

Joseph Schooling (Singapore) cũng là một trong những gương mặt gây bất ngờ, khi chiến thắng siêu sao Michael Phelps ở nội dung 100m bướm. Thành tích của Phelps là 51 giây 14, trong khi Schooling đạt 50 giây 39 (tạo kỷ lục Olympic), qua đó, trở thành VĐV đầu tiên của Singapore có HCV tại các kỳ Thế vận hội.

Bất ngờ thứ 4 tại Olympic là cặp Lucie Safarova-Barbora Strycova loại chị em nhà Williams nội dung đôi nữ của môn quần vợt tại Olympic Rio 2016.

Cuối cùng, theo bình chọn của Sportskeeda, cuộc lật đổ ngoạn mục của Sindhu ở cầu lông nội dung đơn nữ khi loại Wang Yihan hạng 2 thế giới, cũng là một trong những bất ngờ thú vị của Olympic năm nay.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục