Hồng Sơn chỉ cách để Hữu Thắng và đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 10:18:00 AM

Do để thua 1-2 trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 tối ngày 3/12, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng đang gặp nhiều áp lực trong trận bán kết lượt về diễn ra vào tối ngày 7/12 tới đây.

Hồng Sơn bày cách để Hữu Thắng cùng đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia.
Hồng Sơn bày cách để Hữu Thắng cùng đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng đối thủ và không được để thủng lưới. Bởi nếu để Indonesia ghi thêm bàn thắng, rất khó để đội tuyển Việt Nam tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công trước đại diện xứ sở Vạn đảo.

Trước trận bán kết lượt về tại AFF Cup 2016 với Indonesia trên sân Mỹ Đình tối ngày 7/12, cựu danh thủ Hồng Sơn đã có những lời khuyên bổ ích với HLV Hữu Thắng nhằm giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết: “Trận lượt đi trên đất Indonesia, Công Phượng vào sân quá muộn và chỉ được thi đấu khoảng 5 phút. Khoảng thời gian quá ít ỏi đó không đủ để cậu ấy thể hiện mình. Trận lượt về tới, tôi hy vọng HLV Hữu Thắng cho Công Phượng ra sân từ đầu, hoặc có thể vào sân sớm hơn, Indonesia chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công để bảo toàn kết quả 2-1. Vì thế chúng ta rất cần đến những nhân tố có khả năng gây bất ngờ và đột biến. Một cầu thủ nữa có thể tin dùng từ đầu là Văn Toàn. Toàn khéo léo, tinh tế, thông minh, tạo nhiều đột biến bên hành lang tấn công cánh phải. Nếu tận dụng tốt các ưu thế và tránh tái lặp sai lầm, Việt Nam có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để vào chung kết”.

“Có lợi thế sân nhà nhưng nếu không giải tốt bài toán tâm lý, Việt Nam sẽ bị áp lực trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Bởi vậy, các vị trí phải kiểm soát cái đầu, đôi chân của mình. Không được nhút nhát nhưng cũng không được bốc đồng. Những pha vào bóng có thể quyết liệt nhưng phải rất tỉnh táo, có chừng mực”, cựu danh thủ của Thể Công cho biết thêm. 

Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí, Hồng Sơn cũng chỉ ra những điểm mạnh của Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl để HLV Hữu Thắng có phương án về nhân sự hạn chế những điểm mạnh này trong trận đấu tới đây: “HLV Riedl rất ưa chuộng lối chơi vượt tuyến và rõ ràng Indonesia đã tận dụng rất tốt kiểu đá thiên về bóng dài. Những quả tạt bổng từ hai cánh, từ trung lộ và cả những cú sút phạt ngoài khu vực 16 m50 của họ đều rất lợi hại. Việt Nam cần phải kéo giãn đội hình Indonesia, chờ đối phương sơ hở để chớp lấy thời cơ ghi bàn”.

Về vấn đề hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, Hồng Sơn cũng khuyên người đồng đội cũ cần có sự thay đổi nhằm cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ. Theo cựu danh thủ của CLB Thể Công: “Ở lượt đi, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi khá “thô”, khiến Việt Nam bị bàn thua từ chấm phạt đền một cách vô cùng đáng tiếc. Tôi cho rằng với 1 thẻ vàng cùng sai lầm mắc ở trận lượt đi, Ngọc Hải ít nhiều gặp vấn đề tâm lý nếu tiếp tục được xếp đá chính trận này. Nên chăng sắp xếp Đình Luật với Tiến Dũng đá cặp trung vệ”.

(Theo TTVN)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục