Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng không chịu sức ép về nhân sự đội tuyển

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 3:24:12 PM

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về, AFF Suzuki Cup 2016 vào ngày 6-12, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng cho rằng không ai có thể gây sức với ông trong các quyết định lựa chọn cầu thủ cho các trận đấu, trong đó có trận đấu với Indonesia sắp tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin trước trận bán kết lượt về.
HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin trước trận bán kết lượt về.

Trước câu hỏi có chịu sức ép phải đưa bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn vào thi đấu ở trận tới, HLV người xứ Nghệ nói rằng, ngay trong ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông đã khẳng định về sự độc lập, toàn quyền trong các quyết định liên quan đến chuyên môn của đội.

Đến nay ông vẫn giữ nguyên tắc làm việc này. Mỗi cầu thủ, kể cả không được đăng ký thi đấu, cũng là mắt xích quan trọng của đội tuyển nên ông sẽ tận dụng tốt nhất tinh hoa của từng người để đưa ra quyết định phù hợp, có lợi nhất cho đội tuyển. Vì thế, từ trước đến nay, ông luôn hài lòng với các quyết định của mình dù kết quả có lúc không được như ý.

Những gì diễn ra ở đội tuyển hiện nay đang làm HLV Nguyễn Hữu Thắng hài lòng. Đồng thời HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng xin phép không trả lời khi nhận được câu hỏi liên quan đến khả năng vào sân ngay từ đầu của Công Phượng.

Ngoài ra, trong khâu chuẩn bị cho trận lượt về, để các cầu thủ đạt trạng thái tốt nhất, HLV Hữu Thắng cho hay rằng đã tâm lý thoải mái cho các cầu thủ để họ có thể cống hiến một trận đấu hay, đạt kết quả tốt trước Indonesia. Bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho rằng đã làm HLV thì phải quen với sức ép để vượt qua. Thắng hay thua trận cũng đều mang đến những trải nghiệm tốt, quý giá. Bóng đá có những bất ngờ, may rủi tùy lúc nên người trong cuộc phải chấp nhận. Quan trọng nhất là phải làm việc hết mình.

Cũng tại buổi họp báo này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đặc biệt đánh giá cao khả năng tấn công ở hai biên của đội tuyển Indonesia. Ông cũng rất coi trọng vai trò của đội trưởng Indonesia Boaz Solossa. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đã lớn tuổi nhưng Solossa vẫn chứng tỏ là đầu tàu với sự hoạt động không mệt mỏi trong mỗi trận đấu.

Còn HLV A.Riedl khẳng định trận lượt về sẽ rất khó khăn cho Indonesia. Ông hy vọng các học trò sẽ giữ “lửa” tinh thần như ở lượt đi để hoàn thành mục tiêu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục