Việt Nam xuất quân thuận lợi tại Đại hội thể thao mùa Đông 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 5:36:45 PM

Trong ngày 20/2, đoàn thể thao Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017 ở môn trượt tuyết ván đơn, với hai vận động viên tham gia là Trịnh Đình Thời và Nguyễn Thái Bình.

Nữ vận động viên Nhật Bản Eri Yanetani là người đã giành được tấm Huy chương vàng đầu tiên của Sapporo 2017.
Nữ vận động viên Nhật Bản Eri Yanetani là người đã giành được tấm Huy chương vàng đầu tiên của Sapporo 2017.

Ở lượt thi đấu thứ nhất, vận động viên Trịnh Đình Thời đạt thành tích 2 phút 33 giây 57 xếp hạng 22 và tiếp tục được thi đấu lượt thứ 2. Trong khi đó, Nguyễn Thái Bình không hoàn thành bài thi ngay từ lượt 1 và bị loại.

Ở lượt thứ hai, Trịnh Đình Thời hoàn thành bài thi với thời gian 2 phút 24 giây 75, xếp hạng 18. Kết quả chung cuộc, Trịnh Đình Thời có tổng thành tích sau 2 lượt thi đấu là 4 phút 58 giây 32, khoảng cách khá xa so với top 3. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một thành tích tốt đối với đoàn vận động viên Việt Nam ở lần đầu tiên tham dự sân chơi này, trước đối thủ là những vận động viên chuyên nghiệp có đẳng cấp thế giới.

Giành Huy chương vàng ở bộ môn này là vận động viên Lee Sang-ho của Hàn Quốc, với tổng thành tích 1 phút 16 giây 09 sau hai lượt thi. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Suzuki Yuya (Nhật Bản) và Kim Sang-kyum (Hàn Quốc).

Cũng trong ngày 20/2, bộ môn trượt băng tốc độ đã diễn ra bốn nội dung thi đấu, và cả bốn nội dung này đều đã chứng kiến những kỷ lục châu Á mới được thiết lập.

Ở nội dung 5.000m của nam, vận động viên Hàn Quốc Lee Seung-hoon về nhất với thành tích 6 phút 24 giây 32. Còn ở nội dung 500m của nam, chiến thắng đã thuộc về vận động viên Trung Quốc Gao Tingyu với thời gian 34 giây 69.

Hai nội dung 1.000m và 3.000m của nữ chứng kiến phong độ ấn tượng của các vận động viên Nhật Bản, khi Nao Kodaira giành huy chương Vàng ở nội dung 1.000m với thành tích 1 phút 15 giây 19, còn Miho Takagi làm được điều tương tự ở nội dung 3.000m với thành tích 4 phút 5 giây 75.

Ở bộ môn trượt băng tốc độ vòng ngắn, các vận động viên Hàn Quốc tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, khi Choi Min-jeong giành huy chương Vàng ở nội dung 1.500m của nữ, còn huy chương Vàng ở nội dung 1.500m của nam thuộc về Park Se-young.

Như vậy, sau ngày thi đấu chính thức đầu tiên, đã có bốn đoàn thể thao giành được huy chương. Dẫn đầu trên bảng tổng sắp hiện là đoàn Hàn Quốc với 6 huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng. Xếp sau lần lượt là các đoàn thể thao Nhật Bản, Trung Quốc và Kazakhstan.

Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017 diễn ra tại thành phố Sapporo (Nhật Bản) từ ngày 19-26/2. Nước chủ nhà Nhật Bản đã bốn lần đăng cai sự kiện này, trong đó thành phố Sapporo ba lần được lựa chọn làm địa điểm tổ chức.

Có tổng cộng 1.139 vận động viên từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh 64 bộ huy chương ở 11 môn thi đấu. Việt Nam cùng Indonesia, Timor Leste, Pakistan, Turmenistan, Sri Lanka, Australia và New Zealand là những nước lần đầu tiên có mặt ở một giải đấu thể thao mùa Đông. Hai quốc gia thuộc châu Đại Dương được ghi nhận huy chương nhưng không được xét thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Đông Nam Á có tới bảy quốc gia tham dự, trong đó Thái Lan cử tới gần 80 thành viên.

Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017 với sáu vận động viên. Các thành viên trong đội tuyển Việt Nam đều là người chơi nghiệp dư, hiếm khi được đặt chân đến xứ tuyết. Thay vì tập luyện trong môi trường băng tuyết, các tuyển thủ Việt Nam phải vượt khó, tập trượt ván trên sân "băng giả" tại các đồi cát ở Mũi Né (Phan Thiết).

Trong ngày 23-24/2, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở bộ môn trượt tuyết băng đồng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục